xs
xsm
sm
md
lg

“วอลเลซ” ยอจอมทัพโลมาเทียบชั้น “บิ๊กเบน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทานเนฮิลล์ มีปีรุคกี้ที่ยอดเยี่ยม
ไมค์ วอลเลซ ปีกความหวังใหม่ ไมอามี ดอลฟินส์ เชื่อมั่น ไรอัน ทานเนฮิลล์ สามารถยกระดับความสามารถ มีอนาคตประสบความสำเร็จได้ดั่ง เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ยอดควอเตอร์แบ็กแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

เคยร่วมงานกันมากับ “บิ๊กเบน” โรธลิสเบอร์เกอร์ ที่ขว้างได้ระยะ 29,844 หลา 191 ทัชดาวน์ พา พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ไปถึงตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 2 สมัย ทว่า ไมค์ วอลเลซ ตัดสินใจสลัดยูนิฟอร์ม “คนเหล็ก” หลังจบฤดูกาล 2012/13 เพื่อมารับบอลให้ ไรอัน ทานเนฮิลล์ ควอเตอร์แบ็ดดาวรุ่ง ไมอามี ดอลฟินส์

ล่าสุด วอลเลซ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “ไมอามี เฮรัลด์” สื่อท้องถิ่นว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าสนุกทีเดียวในเมื่อ ไรอัน (ทานเนฮิลล์) กับ เบน (โรธลิสเบอร์เกอร์) ต่างก็เคยเล่นปีกสมัยเริ่มต้นเรียนที่คอลเลจ ดังนั้นพวกเขาจึงรู้ว่าปีกอย่างเราชอบบอลแบบไหน อีกทั้งทั้งคู่เป็นควอเตอร์แบ็กประเภทพลังแขนเหลือเฟือ ไรอัน ทรงพลังดั่งปืนใหญ่ สามารถที่จะบอมบ์ได้สบายๆ บางทีเขาน่าจะขว้างบอลได้เป็นรอง เบน ไม่มากเลย”

“แน่นอน เบน (โรธลิสเบอร์เกอร์) มีประสบการณ์โชกโชน แต่สำหรับ ไรอัน (ทานเนฮิลล์) สามารถกลายเป็นหนึ่งในสุดยอดควอเตอร์แบ็กในลีกแห่งนี้ได้ ผมรู้สึกว่าเราสามารถสร้างการเล่นครั้งสำคัญ (บิ๊กเพลย์) ได้มากเลยทีเดียว ซึ่งช่วงเทรนนิงแคมป์ เราคงได้ขว้างบอลแบบนั้นกันสัก 2-3 ครั้งหลังซ้อมแต่ละวัน” ปีกวัย 26 ปี ทิ้งท้าย

ด้าน ทานเนฮิลล์ มีการอวยกลับไปยัง วอลเลซ เช่นกันว่า “ไมค์ เป็นปีกนอกความเร็วสูงที่ผมต้องขว้างบอลไปให้ มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นจริงๆ”

สำหรับ ทานเนฮิลล์ ลงเล่นเป็นตัวจริงให้มหาวิทยาลัย เทกซัส เอแอนด์เอ็ม แค่ 19 เกม แต่เป็นควอเตอร์แบ็กดราฟท์รอบแรกของ ดอลฟินส์ ตั้งแต่ทีมเคยเลือก แดน มาริโน ในปี 1983 ซึ่ง ทานเนฮิลล์ วัย 24 ปี เป็นจอมทัพรุคกี้คนแรกของดอลฟินส์ ที่สตาร์ททั้ง 16 เกม (พาทีมชนะ 7 แพ้ 9 เกม) และก็ทำผลงานขว้างไป 3,294 หลา บอมบ์ได้ระยะมากกว่าทั้ง โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด (วอชิงตัน เรดสกินส์) หรือ รัสเซลล์ วิลสัน (ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส) เพื่อนร่วมรุ่นด้วยซ้ำเมื่อซีซันก่อน
วอลเลซ เตรียมปล่อยทีเด็ดให้โลมา
กำลังโหลดความคิดเห็น