xs
xsm
sm
md
lg

“ซาฮา” เหมา 2 พาเลซ เข้าชิงเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฮา ฉกบอลมาจาก ดีน แฮมมอนด์
วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัดจี๊ดของ คริสตัล พาเลซ เหมา 2 ประตู พาทีม “ปราสาทเรือนแก้ว” บุกชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียนส์ ได้ถึงถิ่น 2-0 ในเกม เพลย์ออฟ เดอะ แชมเปียนชิป เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ วัตฟอร์ด ซิตี ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันที่ 27 พ.ค. นี้

เกมลีก แชมเปียนชิป รอบเพลย์ออฟ นัดที่ 2 ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียนส์ ได้กลับมาเล่นในถิ่น ตัวเอง กุสตาโว โปเยต์ ใช้บริการ วิล บัคลีย์ และ ดีน แฮมมอนด์ เป็นสองตัวหลัก โดยมี อันเดรียส ออร์แลนดี เป็นตัวทำเกม ขณะที่ เอียน ฮอลลาเวย์ ผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ มี วิลฟรีด ซาฮา เป็นตัวทีเด็ด

เปิดฉากมาในช่วง 20 นาทีแรก เป็นเจ้าถิ่น ทำได้ดีกว่า วิล บัคลีย์ หลุดขึ้นมาทางขวา จ่ายขวางไปให้ ดีน แฮมมอนด์ ตั้งป้อมซัดไกลบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น ช่วงท้าย พาเลซ เพิ่มตั้งเกมตัวเองได้บ้างแต่ยังไม่มีจังหวะได้ลุ้นประตูแบบได้น้ำได้เนื้อทั้งสองทีม จบครึ่งแรกยังเสมออยู่ 0-0

ลงมาครึ่งหลัง คริสตัล พาเลซ อาศัยจังหวะสวนกลับเร็ว และเกือบได้ประตูออกนำ โจนาธาน วิลเลียมส์ หลุดขึ้นทางขวาพยายามแปเล่นทางแต่บอลหลุดเสาสองออกไปไม่ถึงคืบ จากนั้น แอชลีย์ บานส์ ตัวสำรองที่ลงมาแทนน่าจะพังประตูขึ้นนำให้ ไบรท์ตัน ก่อนจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงล่อเป้า แต่ จูเลียน สปาโรนี บินปัดปลายมือบอลชนคานออกไป

จากนั้นนาที 69 ซาฮา มาทำแฟนเจ้าถิ่นเงียบทั้งสนาม จากเกมสวนกลับเร็วกดประตูขึ้นนำให้ทีมกุมความได้เปรียบไปก่อน หลังเสียประตู ไบรท์ตัน ช็อตไปดื้อๆ และบุกไม่ได้เหมือนช่วงต้น ก่อนนาที 88 จะมาถูก ซาฮา คนเดิม ทำแสบรับบอลจาก อันเดร โมริซ พลิกหนี กอร์ดอน กรี ซัดเสยตาข่ายให้ทีมชนะ 2-0 พาทีมเข้าไปชิงชนะเลิศกับ วัตฟอร์ด ได้สำเร็จ

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ ศึกลีก แชมเปียนชิป ระหว่าง วัตฟอร์ด และ คริสตัล พาเลซ จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 พ.ค. นี้ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดียม เพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซันหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น