xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด! "เซเรนา-มาเรีย" ชิงดำหวดมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เหนื่อยหน่อยในเซตแรก
เซเรนา วิลเลียมส์ หวดหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เตรียมลงพบ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ในรอบชิงชนะเลิศศึก “มูตัว มาดริด โอเพน” หลังเอาชนะคู่แข่งในรอบตัดเชือกได้ทั้งคู่เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส รายการคอร์ตดิน “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

เริ่มต้นที่คู่แรก เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกและมือ 1 ของรายการนี้ ลงพบ ซารา เอร์รานี จากอิตาลี และแม้จะต้องเหนื่อยในเชตแรกกว่าจะเอาชนะไปได้ 7-5 และ ในเซตที่สอง หวดขวัญใจชาวอเมริกันเอาชนะไปได้ไม่ยาก 6-2 ปิดแมตช์เอาชนะไป 2 เซตรวด 7-5 และ 6-2 ผ่านเข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

หลังปิดแมตช์ด้วยเวลาเพียง 90 นาที เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัย เผยว่า "ฉันรู้สึกว่าตัวเองเล่นได้แข็งแกร่ง ในเซตที่ 2 มันดีขึ้นกว่าเซตแรกที่ยังมีจังหวะผิดพลาดบ่อยครั้ง ฉันพยายามจะไม่สนใจการรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกนัก แต่ฉันก็ยังครองบัลลังก์อยู่และต้องการชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ ดังนั้นเพียงแค่ชนะให้มากที่สุดมือ 1 โลกก็จะไม่ไปไหนแน่นอน"

ขณะที่คู่ที่ 2 เป็นการทำ "สงครามนางฟ้า" ในวงการเทนนิส มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของรายการ พบ อนา อีวาโนวิช หวดสาวสวยชาวเซิร์บ และเป็น "นางฟ้ามาเรีย" เอาชนะไปได้ตามคาด 2-0 เซต 6-4 และ 6-3 คว้าตั่วเข้าไปชิงดำกับ เซเรนา ซึ่งการพบกันตลอด 11 ครั้งที่ผ่านมา หวดจากแดนหมีขาวเป็นฝ่ายปราชัยทั้งหมด โดยจะมีคิวแข่งในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. นี้
มาเรีย ทักทายแฟนๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น