xs
xsm
sm
md
lg

“เปตรอฟ” แขวนสตั๊ด ลุยการกุศลโรคลูคีเมีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สติลิยัน เปตรอฟ
สติลิยัน เปตรอฟ กองกลางกัปตันสโมสร แอสตัน วิลลา ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2556 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ หลังจากป่วยเป็นลูคีเมีย โดยจากนี้จะทุ่มเวลาให้แก่การกุศลช่วยผู้ป่วยโรคนี้ต่อไป

ถิ่น วิลลา ปาร์ค วันที่มีเกมการแข่งขันเมื่อถึงนาที 19 แฟนบอล “สิงห์ผงาด” จะปรบมือแสดงการระลึกถึง เปตรอฟ กัปตันทีมที่ป่วยเป็นลูคีเมีย ซึ่งถูกตรวจพบเมื่อเดือนมีนาคมปี 2012 หลังจากลงเล่นเกมกับ อาร์เซนอล และบ่นว่ารู้สึกอ่อนเพลีย ซึ่ง ณ เวลานี้การรักษายังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด แข้งวัย 33 ปีได้ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

เปตรอฟ แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการประจำถิ่น วิลลา ปาร์ค ว่า “ผมหนักใจมากที่ต้องประกาศเลิกเล่น แต่การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากครอบครัว เพื่อน และบุคคลที่ยอดเยี่ยมซึ่งผมรู้จักทำให้ง่ายสำหรับการออกจากเส้นทางชีวิตเดียวก่อนหน้านี้ก็คือฟุตบอล ดังนั้น ตอนนี้จึงพร้อมแล้วกับความท้าทายใหม่ที่น่าจะง่ายดายขึ้น”

“ตั้งแต่ถูกตรวจพบมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันเดือนมีนาคมปี 2012 ผมเริ่มตระหนัก และเข้าใจถึงแนวทางการรักษาเพื่อให้ผู้คนส่วนใหญ่มีชีวิตอยู่ต่อไป ดังนั้น จึงสามารถช่วยใครก็ตามที่ต้องการ และป่วยเป็นโรคนี้เพื่อสร้างความหวังที่แตกต่างกันออกไป” แข้งที่ติดทีมชาติบัลแกเรียมากกว่า 100 นัดเผย

“สำหรับชีวิตที่เคยมีแต่ฟุตบอลผมยินดีอย่างยิ่ง แต่โอกาสแบบนี้ที่ได้รับก็รู้สึกขอบคุณเช่นกัน แม้ว่าจะแปลกไปสักหน่อย ที่ได้สัมผัสกับคนที่ต้องพยายามจะชี้ให้เห็นแต่ทางที่เป็นบวก ก็รู้สึกท้าท้ายดี อยากขอบคุณแฟนบอล วิลลา, แรนดี เลอร์เนอร์ ประธานสโมสร, พอล โฟลค์เนอร์ ผู้อำนวยการ และ พอล แลมเบิร์ต กุนซือ นอกจากนี้ รวมถึงแฟน กลาสโกว์ เซลติก, บัลแกเรีย ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ที่ช่วยให้ผ่านปีที่ลำบากมาได้” เปตรอฟ ที่ย้ายจาก เซลติก เมื่อปี 2006 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น