xs
xsm
sm
md
lg

โชคดีที่รอดตาย “เปตรอฟ” พร้อมสู้ลูคีเมีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปตรอฟ เปิดใจครั้งแรก
สติลิยัน เปตรอฟ กองกลางของ แอสตัน วิลลา เผยรู้สึกตัวเองมีโชคพอสมควรที่ไม่จากโลกนี้ไปด้วยโรคลูคีเมีย หรือมะเร็งเม็ดเลือดขาว พร้อมยืนยันขออยู่สู้กับโรคร้ายต่อไป หลังได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว และแฟนบอลเป็นอย่างดี

กัปตัน “สิงห์ผงาด” เปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรกหลังหายหน้าหายตาจากสนามไปตั้งแต่ปีที่แล้ว เมื่อตรวจพบว่าตัวเองเป็น ลูคีเมีย จนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ขณะที่แฟนๆ ต่างก็ส่งกำลังใจให้เจ้าตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมอวยพรให้หายป่วยในเร็ววัน

เปตรอฟ ที่ติดทีมชาติบัลแกเรียมาแล้ว 106 นัด และยังไม่คิดอำลาบทบาทการเป็นนักเตะอาชีพในเร็ววัน เผยตนรู้สึกโชคดีมากที่ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ แม้ต้องเผชิญกับโรคลูคีเมีย ที่คร่าชีวิตผู้คนบนโลกใบนี้ไปมากมายแล้วก็ตาม

แข้งวัย 33 ปี เปิดเผยว่า “ผมรู้ตัวเองแค่ว่าไม่สบาย แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เมื่อเข้ารับการรักษาผมกรู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนถึงกับอุทานว่า มันจะจบลงเพียงเท่านี้หรือ แต่ด้วยกำลังใจที่ดีจากครอบครัว เพื่อนฝูง รวมถึงผู้คนรอบข้างก็ทำให้ผมมีกำลังใจและดีขึ้นตามลำดับ”

“ผมอยากจะบอกว่าตัวเองนั้นโชคดีมากเพราะหลายคนที่เป็นโรคเดียวกับผมมักเสียชีวิตก่อนเวลาอันควร แต่ด้วยกำลังใจที่ดีจากคนรอบข้าง ก็ยังทำให้ผมยังมีชีวิตยืนอยู่บนโลกได้ ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และจากนี้ผมจะมีชีวิตอยู่เพื่อสู้กับโรคร้ายของตัวเองต่อไป” เปตรอฟ กล่าว
ในสีเสื้อของวิลลา
แฟนๆยังรอคอยการกลับมา
ขึ้นแบนเนอร์ให้กำลังใจเมื่อเกมมาถึงนาที 19 ตามเบอร์เสื้อ
กำลังโหลดความคิดเห็น