xs
xsm
sm
md
lg

“รอนนี” เทียบสำคัญต่อวงการเหมือน “พญาเสือ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอนนี จ่อแชมป์สมัยที่ 5
รอนนี โอ ซุลลิแวน นักสอยคิวขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่เปลี่ยนใจไม่แขวนคิวหลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป” พร้อมชี้ว่าตนเองมีความสำคัญกับวงการสนุกเกอร์โลก ไม่ต่างจากที่ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ มีอิทธิพลต่อวงการกอล์ฟ

นักสนุกเกอร์วัย 37 ปี เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัย กลับมาสู่ฟอร์มการเล่นขั้นเทพอีกครั้งและจ่อคว้าแชมป์ “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป 2013” หลังออกนำ แบร์รี ฮอวกินส์ เพื่อนร่วมชาติอยู่ 10-7 เฟรม ในการแข่งขันเซสชันแรก ของรอบชิงชนะเลิศ ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา

ในรอบนี้ “เดอะร็อกเกต” ขอชนะอีกเพียง 8 เฟรมในเชสชันที่ 2 จากระบบ 18 ใน 35 เฟรม จะคว้าแชมป์เป้นสมัยที่ 5 ของตัวเองทันทีและทำสถิติเป็นสอยคิวรายที่ 2 ต่อจาก สตีเฟน เฮนดรีย์ ตำนานนักสนุกเกอร์รุ่นพี่ที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ นับตั้งแต่ปี 1995-1996

โดย รอนนี ได้ยกตัวเองเปรียบเทียบกับ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน พร้อมชี้เหตุผลที่ตนเองตัดสินใจไม่แขวนคิวว่า เขาคือคนที่มีความสำคัญต่อวงการสอยคิวโลก เช่นเดียวกับที่ “พญาเสือ” มีความสำคัญต่อวงการกอล์ฟ และแทบไม่อยากติดตามกีฬากอล์ฟ ในช่วงที่ ไทเกอร์ มีปัญหาชีวิตส่วนตัวและผลงานตกต่ำในปี 2009-2010

“ช่วงที่ ไทเกอร์ หลุดวงโคจร ผมแทบไม่ต้องการจะดูกีฬากอล์ฟเลย บางทีมันอาจะเป็นกรณีเดียวกัน ผมคิดว่าผู้ชมคงจะชอบเวลาที่ผมลงแข่งไม่ว่าผลที่ออกมาจะแพ้หรือชนะก็ตาม” เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัย กล่าว
ขอเปรียบเทียบกับ ไทเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น