xs
xsm
sm
md
lg

“ดิมิตรอฟ” วอนอย่านำไปเทียบ “เฟด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กริกอร์ ดิมิตรอฟ
กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสดาวรุ่งจากบัลแกเรีย ออกมาเผยว่า ตนเองรู้สึกภูมิใจที่ถูกยกว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แต่ร้องขอแฟนหวดลูกสักหลาดอย่าพยายามนำไปเปรียบเทียบกับยอดนักหวดระดับโลกจากสวิสฯ โดยที่ผ่านมาตนเองพยายามเล่นในแบบของตัวเองมากกว่า

หวดวัย 21 ปี เจ้าของ ฉายา “เบบีเฟด” ถูกยกให้เป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์คนใหม่แห่งวงการลูกหวดลูกสักหลาด หลังทำผลงานโดดเด่นคว้าแชมป์จูเนียร์ แกรนด์สแลม มาได้ 2 รายการในศึก วิมเบิลกัน และ ยูเอส โอเพน ในปี 2008 พร้อมทั้งมีสไตล์การเล่นเหนียวแน่นและแน่นอนคล้ายคลึงกับอดีตหวดมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกา

โดย ดิมิตรอฟ รู้สึกยินดีที่ถูกยกไปเทียบชั้นกับ “เฟดเอ็กซ์” และยอมรับว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายกันอยู่บ้าง แต่ก็ร้องขอแฟนๆ ว่าอย่างนำตนเองไปเปรียบเทียบกับหวดรุ่นพี่จะดีกว่า “ผมอยากให้แฟนๆ หยุดนำผมไปเทียบแบบนั้น แน่นอนว่าเรามีบางอย่างที่คล้ายกันและผมภูมิใจที่ได้ยินแบบนั้น แต่มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นและผมพยายามจะสร้างสไตล์การเล่นของตัวเองขึ้นมาบ้าง”

สำหรับ ดิมิตรอฟ ที่จะมีอายุครบ 22 ปี ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ปัจจุบันรั้งมือ 29 ของโลก ในเอทีพี เวิลด์แรงกิง และเพิ่งได้รับคำชมจาก ราฟาเอล นาดาล ที่เพิ่งดวลกันในรายการ “มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์” เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยชี้ว่าอีกไม่นานเขาจะก้าวขึ้นมาติดท็อป 10 ของโลกอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น