xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หืดเฉือน “ดิมิตรอฟ” ลิ่วตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ลิ่วรอบรอง “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส”
“เอล มาทาดอร์” ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 8 สมัย ชาวสเปน ต้องออกแรงเหนื่อยก่อนเบียดเอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ หวดบัลแกเรีย ไปได้อย่างสูสี 2-1 เซต 6-2, 2-6 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ คอร์ตดิน รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ได้สำเร็จ

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ คอร์ตดิน รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านยูโร (ประมาณ 98.8 ล้านบาท) ที่เมืองมอนติ-คาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

โดยไฮไลต์ของรายการเป็นการลุ้นแชมป์สมัยที่ 9 ติดต่อกันของ ราฟาเอล นาดาล หวดชาวสแปนิช ที่ผ่านรอบที่แล้วมาอย่างไม่ยากเย็น ลงปะทะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย เซตแรกเป็น “เอล มาทาดอร์” ที่เอาชนะไปได้ก่อน 6-2 แต่เซตสอง นาดาล ตีเสียเองเองบ่อยครั้งจนทำให้ ดิมิตรอฟ ไล่ตีเสมอ 1-1 ด้วยสกอร์เดียวกัน 6-2

เข้าสู่เซตตัดสินทั้งคู่ยังสู้กันอย่างสูสีเสมอกันอยู่ 4-4 ก่อนที่เกมสุดท้าย นาดาล ที่นำอยู่ 5-4 ได้เป็นฝ่ายเสิร์ฟ และสุดท้ายเป็น “ราชาคอร์ตดิน” ที่เสิร์ฟเอซปิดเกมได้สำเร็จเอาชนะไป 6-4 ส่งผลให้ นาดาล เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-2, 2-6 และ 6-4 เพิ่มสถิติยอดเยี่ยมในรายการนี้ด้วยการซิวชัยเป็นแมตช์ที่ 45 ติดดต่อกัน กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ส่วนผลอีกคู่ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 6 ของรายการ ชาวฝรั่งเศส ยังเอาตัวรอดได้แม้จะโดน สตานิสลาส วาวรินกา หวดฟอร์มแรง มือ 13 จาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่เขี่ย แอนดี เมอร์เรย์ ร่วงไปในรอบที่แล้ว ออกนำไปก่อนในเซตแรก แต่ ซองกา สามารถฮึดไล่แซงได้สำเร็จ ก่อนเอาชนะไป 2-1 เซต 2-6 , 6-3 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายเช่นกัน
ดิมิตรอฟ สู้ได้สูสี
ซองกา ลิ่ว 4 คนเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น