xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ตั้งเป้าซิวทอง อลป.2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย จองเหรียญทอง อลป. 2016 เรียบร้อย
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ตั้งเป้ากลับไปหวดศึกโอลิมปิก 2016 ที่กรุง ริโอ เดอ จา เนโร ประเทศบราซิล ในนามของทีมชาติรัสเซียอีกครั้ง เพื่อคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ หลังปีที่แล้วผิดหวังทำได้แค่เหรียญเงิน

หวดสาววัย 25 ปี เพิ่งซิวแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ใบที่ 29 ในชีวิต พร้อมรถ พอร์ช 911 คาร์เรรา S4 กลับบ้าน ในศึก พอร์ช เทนนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่เยอรมนี เมื่อวันที่ 28 เม.ย. โดยเวลานี้ “นางฟ้านักหวด” กำลังพักผ่อนอยู่ที่ มอสโคว ก่อนเตรียมหวด มาดริด มาสเตอร์ส รายการต่อไป

ล่าสุด ชาราโปวา ที่เพิ่งเสร็จภารกิจโปรโมตลูกอม “ชูการ์โปวา” ที่บ้านเกิด และมีแผนที่จะขยายสโตร์ของตัวเองให้ใหญ่กว่าเดิม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น เผยความตั้งใจว่าจะกลับไปแก้มือซิวเหรียญทองในศึกโอลิมปิก “ริโอ เกมส์ 2016” อีก 3 ปีข้างหน้า

“โอลิมปิกที่ลอนดอน ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉัน ปีที่แล้วได้เป็นคนถือธงชาติรัสเซียในพิธีเปิด และคว้าเหรียญเงินมาได้ น่าประทับใจมาก แต่ตอนนี้ฉันต้องการมากกว่านั้น และก็หวังว่าจะแก้มือหยิบเหรียญทองในปี 2016 อีกด้วย” แชมป์แกรนด์ สแลม 4 สมัย กล่าว

สำหรับ โอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” ที่อังกฤษ ถือเป็นศึกกีฬาห้าห่วงครั้งแรกของ ชาราโปวา หลังจากปี 2008 ถอนตัวเพราะบาดเจ็บหัวไหล่ ส่วนปีที่แล้วไล่หวดคู่ต่อสู้จนเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนแพ้ เซเรนา วิลเลียมส์ จอมเก๋าจากสหรัฐอเมริกาแบบขาดลอย 2 เซต 6-0, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น