xs
xsm
sm
md
lg

"เฟลป์ส" รีเทิร์นสระ ลุ้นตะลุย "ริโอ เกมส์ 2016"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส หวังลุย ริโอ เกมส์
สมาคมว่ายน้ำสหรัฐอเมริกา ประกาศ ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน เตรียมรีเทิร์นสู่สังเวียน โดยจะประเดิมแข่งที่เมืองเมซา มลรัฐอริโซนา ประเทศบ้านเกิด ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นสัปดาห์หน้า เพื่อลุย โอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

"บัลติมอร์ บุลเล็ตส์" เพิ่งรับการตรวจสารกระตุ้น ช่วงต้นปี 2014 อีกทั้ง บ็อบ โบว์แมน โค้ชคู่หู เคยบอกเป็นนัยว่า แฟนๆ อาจเห็น เจ้าของเหรียญโอลิมปิก 22 เหรียญ (18 ทอง) กลับคืนสระว่้ายน้ำอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายเข้าร่วม "ริโอ เกมส์ 2016" หลังคว้า 4 ทอง 2 เงิน เมื่อ 2 ปีก่อน ที่ประเทศอังกฤษ

เฟลป์ส ซึ่งจะมีอายุครบ 29 ปีบริบูรณ์ เดือนมิถุนายนนี้ จะผนึกกำลัง ไรอัน ลอชตี เจ้าของสถิติโลก และ เคที เลเด็คกี ร่วมชิงชัยการแข่งขันว่ายน้ำ "ยูเอส กรังปรีซ์ ซีรีส์" ระหว่างวันที่ 24-26 เมษายนนี้ เป็นทัวร์นาเมนต์แรก ในประเภทผีเสื้อ และฟรีสไตล์ 100 เมตร ตามด้วย "ยูเอส แชมเปียนชิป" วันที่ 6-10 สิงหาคม

โบว์แมน กล่าว "ผมคาดหวังว่าเขาจะกลับมาแข่งต่อแน่นอน เรากำลังตั้งหน้าตั้งตารอ ผมคิดว่า มันน่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับวงการ เนื่องจาก ไมเคิล จะกลับมาแข่งอีกครั้ง เรายังไม่คิดถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เราแค่ต้องการสนุก และดูว่าผลงานของเขาเป็นอย่างไร"

"ท่าผีเสื้อ และฟรีสไตล์ 100 เมตร จะเป็นการแข่งวันแรก และเขาอาจเข้าร่วมทั้ง 2 รายการช่วงเช้า บางทีอาจเข้ารอบชิงชนะเลิศสัก 1 ประเภท วันต่อมาเขาน่าจะลงประเภท ฟรีสไตล์ 50 เมตร หรือ ผีเสื้อ 50 เมตร เรายังไม่รู้เลย หลังจากรายการนี้ เราจะสามารถตัดสินใจว่า เขาต้องทำอะไรต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น