xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแนะ “โบลต์” เก่งเกินไปควรเลิกวิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลต์ ควรคิดเรื่องรีไทร์?
อลัน เวลล์ส อดีตลมกรดชาวสหราชอาณาจักร ออกโรงแนะ อูเซน โบลต์ นักวิ่งระยะสั้นชาวจาเมกา ควรอำลาวงการ หลังประสบความสำเร็จอย่างมากมายบนเส้นทางอาชีพ

ลมกรดวัย 26 ปี ซึ่งครองแชมป์โลก 6 สมัย และเหรียญทองโอลิมปิก 6 เหรียญ ประกาศตนต้องการสร้างความยิ่งใหญ่บนแทร็กจนถึง “ริโอ เกมส์ 2016” ที่ประเทศบราซิล ทว่า เจ้าตัวยอมรับเริ่มหมดแรงกระตุ้น หลังปิดฉาก ลอนดอน เกมส์ เมื่อปีที่แล้ว

ล่าสุด “ไลท์นิง โบลต์” ป้องกันแชมป์วิ่ง 100 เมตรชาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยเข้าเส้นชัยเวลา 9.77 วินาที ซึ่งเร็วสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ในปี 2013

อดีตนักกรีฑาชาวสกอตวัย 61 ปี กล่าว “ผมไม่คิดว่าจะมีใครเอาชนะ โบลต์ ตอนนี้เขาอยู่เหนือกว่าทุกๆ คน แม้เขาไม่อยู่บนจุดสูงสุด แต่เขายังเป็นผู้ชนะ เขาเป็นปิศาจตัวจริง ผมคิดว่าเขามีพรสวรรค์ เป็นนักวิ่งระยะสั้นดีสุดเท่าที่เคยมี แต่มันขึ้นอยู่กับเขาต้องการมันมากแค่ไหน เขาไม่จำเป็นต้องวิ่งอีกแล้ว เขาคว้าแชมป์มากมาย และเป็นเจ้าของสถิติโลกทั้ง 100 เมตร และ 200 เมตร”

“ทำไมเขาต้องการแข่งขันอีกน่ะหรือ ? มันอยู่ที่แรงกระตุ้นของตัวเขาเอง แต่ตอนนี้ดูเหมือนเขาขาดสิ่งนั้นไปเล็กน้อย นั่นคือความเห็นของผม เขาประกาศต่อสาธารณชนต้องการทำลายสถิติ 200 เมตร อีกครั้ง แต่คุณแค่ไม่เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น หากเขาทำได้ ก็ไม่เป็นไร นั่นถือเป็นความสำเร็จอันยอดเยี่ยม ผมหวังเช่นนั้น แต่ผมไม่เห็นว่ามันจะเกิดขึ้นได้ที่มอสโก”
กำลังโหลดความคิดเห็น