xs
xsm
sm
md
lg

“ข่าน” ขอซ้อมหนัก หลังชนะไม่ประทับใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน ได้รับการชูมือหลังครบ 12 ยก
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน จะกลับไปซ้อมให้หนักขึ้น หลังเอาชนะ ฮูลิโอ ดิอาซ คู่ต่อกรจากเม็กซิโก แบบไม่ประทับใจ เพราะถูกส่งลงไปกองก้นจ้ำเบ้ายกที่ 4 ในการชกที่ มอเตอร์พอยท์ อารีนา เมืองเชฟฟิลด์ ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น

ข่าน ชนะคะแนน ดิอาซ แบบเป็นเอกฉันท์ด้วยตัวเลข 114-113, 115-113 และ 115-112 ทั้งที่อดีตแชมป์โลกรุ่น ไลต์-เวลเตอร์เวต ถูกหมัดร่วงไปกองจนต้องให้กรรมการนับยกที่ 4 เป็นเหตุให้กำปั้นวัย 26 ปี ขอกลับไปซ้อมทันทีที่ ซาน ฟรานซิสโก กับ เวอร์จิล ฮันเตอร์ เทรนเนอร์ส่วนตัว ซึ่งร่วมงานกันมาเพียงแค่ 2 ไฟต์

ข่าน กล่าวว่า “ผมรู้ดีว่ามีอะไรต้องปรับปรุงอีกเยอะ เพราะเพิ่งซ้อมร่วมกับ เวอร์จิล เพียงแค่ 2 ไฟต์เท่านั้น ฮูลิโอ แทบไม่ถอยเลยแม้แต่ก้าวเดียวและจัดการผมจนอยู่หมัด ดังนั้นจึงต้องกลับไปพัฒนารับมือการชกแบบนี้ โดยยก 11 ได้เปลี่ยนแผนตัดสินใจเคลื่อนที่ไปรอบๆ ถ้าเป็นคนเก่าคงบวกไปแล้ว”

“จากนี้ผมจะบินไป ซาน ฟรานซิสโก และเข้ามินิ-แคมป์เพื่อปรับปรุงสิ่งที่จำเป็นและใช้เวลาให้มากขึ้น ผมซ้อมเพื่อขึ้นชกเพียงแค่ 20 สัปดาห์ต่อปีกับ 2 ไฟต์ อีกทั้งยังมีช่วงที่ต้องถือศีลอดด้วย ดังนั้นจึงต้องการเวลามากขึ้นเป็น 2 เท่าเพื่อสิ่งที่ดีกว่าเดิม เพราะรู้ดีว่ามีข้อผิดพลาดอะไรบ้าง” ข่าน ที่แยกทางกับ เฟรดี โรช เทรนเนอร์ชื่อดัง หลังแพ้ แดนนี การ์เซีย เมื่อกลางปี 2012 เผย

ข่าน เหรียญเงิน โอลิมปิก ปี 2004 ที่ชนะ 2 ไฟต์ติดต่อกัน หลังจากแพ้มา 2 ไฟต์รวดเช่นกัน เตรียมเข้าพิธีแต่งงานในเดือนหน้าที่ นิว ยอร์ก ซึ่งก็จะขอปักหลักอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะไม่ไปใช้เวลากับ ฟาร์ยัล มัคห์ดุม ว่าที่ภรรยา ตอนนี้พำนักอยู่ใน โบลตัน บ้านเกิดของเขา ณ ประเทศอังกฤษ
ข่าน ร่วงไปกองยกที่ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น