xs
xsm
sm
md
lg

“ข่าน” คัมแบ็ก!! ชนะทีเคโอยก 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน ได้รับการชูมือพร้อมเข็มขัด
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ยัดเยียดความปราชัยแรกในชีวิตให้กับ คาร์ลอส โมลินา หลังคู่ต่อกรชาวมะกัน มีแผลแตกชกต่อไม่ไหวทันทีที่จบยก 10 ทำให้ชนะทีเคโอคว้าเข็มขัดเงินไลต์ เวลเตอร์เวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ไปครอง

ศึกมวยชิงแชมป์โลกเดิมพันเข็มขัดเงิน รุ่นไลต์ เวลเตอร์เวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ที่ว่างอยู่ ระหว่าง อาเมียร์ ข่าน ชาวอังกฤษ กับ คาร์ลอส โมลินา ชาวมะกัน ณ ลอส แองเจลิส เมโมเรียล สปอร์ตส์ อารีนา แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2555 ตามเวลาท้องถิ่น

ข่าน ที่ก่อนหน้านี้แพ้รวดให้กับ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน และ แดนนี การ์เซีย 2 นักชกชาวสหรัฐฯ ค่อยๆ เดินหน้าตามแผนแบบไม่ผลีผลามผ่านครึ่งทางเริ่มทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดค่อยๆ ปล่อยหมัดนวดไปเรื่อยๆ จนกระทั่งหลังสิ้นเสียงระฆังหมดยก 8 โมลินา มีแผลแตกน่ากลัวที่เปลือกตาซ้ายทำให้หมดยก 9 แพทย์ต้องเข้ามาดูอาการ และมีทีท่าว่าจะไม่ให้ชกต่อเนื่องจากเลือดเข้าตาบดบังการมองเห็น ทว่าทีมงานต่อรองขอสู้ต่อีกยก

จบยก 10 ทั้งทีมงาน โมลินา และแพทย์มีความเห็นตรงกันไม่ชกต่อ ทำให้ ข่าน ชนะทีเคโอคว้า เข็มขัดเงินไลต์ เวลเตอร์เวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) เพิ่มสถิติเป็นชก 30 ชนะ 27 ครั้ง ทางด้านกำปั้นชาวมะกันแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิตจากการชกทั้งสิ้น 17 ครั้ง

ไฟต์นี้ การ์เซีย กำปั้นชาวมะกันเชื้อสายเปอร์โต ริโก มานั่งชมที่ข้างเวทีด้วย พร้อมโดนท้าทายล้างตาจาก ข่าน ที่แพ้น็อคยก 4 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า “ผมพร้อมจะเจอกับ การ์เซีย เมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ทั้งนั้น ครั้งนั้นเขาแค่โชคดีเท่านั้นจากการยิงหมัดที่ดีครั้งเดียว”
ข่าน (ขวา) ค่อยๆ นวด โมลินา
โมลินา หมดสภาพพร้อมแผลแตก
กำลังโหลดความคิดเห็น