xs
xsm
sm
md
lg

“พีท” ฟันธง “โนเล” ยึดมือ 1 โลก 6 ปีซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล และ พีท สองนักหวดชื่อดังของโลก
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า โนวัค ยอโควิช เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลกคนปัจจุบัน จะทาบสถิติยึดบัลลังก์มือสูงสุดฝ่ายชาย 6 สมัย ของตนเองได้อย่างแน่นอน หลังฝีมือเวลานี้เหนือกว่าคู่แข่งหลายขุม

หวดวัย 25 ปี จากเบลเกรด เพิ่งซิวแชมป์เอทีพี ใบที่ 37 ในชีวิตไปหมาดๆ หลังอัด ราฟาเอล นาดาล เจ้าพ่อคอร์ตดินจากสเปน 2-0 เซต 6-2, 7-6 (7/1) ในศึกมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ที่โมนาโก เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะเดียวกันยังครองตำแหน่งมือ 1 โลกจนจบฤดูกาลมาแล้ว 2 ปีติดต่อกัน

จากฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา บวกกับนักหวดคนอื่นอย่าง นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กำลังโรยรา ทำให้ พีท แซมพราส ตำนานนักหวดของสหรัฐอเมริกา มั่นใจว่า “โนเล” มีสิทธิทำสถิติยึดบัลลังก์มือ 1 โลกได้ถึง 6 ปีซ้อน เทียบเท่ากับตนที่เคยทำไว้ในอดีตได้อย่างแน่นอน

“ชัยชนะที่เกิดขึ้นใน มอนติ คาร์โล ทำให้ผมคิดว่าเขาสามารถยึดบัลลังก์มือ 1 โลกได้ถึง 5-6 ปี เทียบเท่าผม หากรักษาร่างกายให้พร้อมเสมอ เขาเป็นผู้เล่นที่ดีและยอดเยี่ยมที่สุดในเวลานี้ เพราะเป็นแชมป์มาแล้วทุกสนาม ไม่ว่าจะเป็นคอร์ตดิน, คอร์ตหญ้า หรือ ฮาร์ดคอร์ต แน่นอนว่าไม่มีใครโค่นเขาได้หากยังเล่นได้แบบนี้” อดีตแชมป์แกรนด์ สแลม กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น