xs
xsm
sm
md
lg

“สมิธ” จวกกูรูวิจารณ์ชั้นไม่ถึงควอเตอร์แบ็ก NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมิธ อยากพิสูจน์ตัวเองเต็มแก่
จีโน สมิธ ถึงกับควันออกหู หลังจากที่ โนแลน นาว์รอคกี กูรูด้านอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ของ “โปรฟุตบอลวีคลี ด็อทคอม” ออกมาจวกตนทำนองฝีมือไม่ถึงที่จะเข้ามาเป็นจอมทัพในลีกอาชีพ

คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนนี้แล้วตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวยอร์ก NFL จะมีการดราฟท์ตัวผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยขึ้นมาเล่นอาชีพ ซึ่งนี่เป็นปีที่น่าประหลาดใจเมื่อคาดว่าจะไม่มี “ควอเตอร์แบ็ก” คนใดถูกคัดเลือกในรอบแรก โดย จีโน สมิธ จอมทัพ ม.เวสต์ เวอร์จิเนีย อาจหล่นไปรอบ 2 เลยก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ โนแลน นาว์รอคกี มีการเขียนถึง สมิธ ทำนอง นี่เป็นควอเตอร์แบ็กที่ถูกยกย่องเกินจริง เหมือนกับ อากิลี สมิธ (อดีตดราฟท์อันดับ 3 ปี 1999 ของซินซินเนติก เบงกอลส์) และแอรอน บรูกส์ (อดีตดราฟท์รอบ 4 นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ปี 1999) ทั้งในเรื่องของการเรียนรู้ระบบ นิสัยในการทำงาน การมีสมาธินำทัพในฐานะตัวจริง

ล่าสุด สมิธ ออกมาตอบโต้ กูรูศึกคนชนคนบ้างผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ คุณนาว์รอคกี ออกมาตำหนิควอเตอร์แบ็กรุคกี้ที่มีชื่อเสียงผ่านสาธารณชน เขาเคยพูดถึง แคม นิวตัน (นัมเบอร์วันดราฟท์ปี 2011 ของแคโรไลนา แพนเธอร์ส) เป็นพวกชอบแสร้งยิ้ม และติงถึงทัศนคติ ไม่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ นิวตัน ดูเหมือนมีแรงจูงใจมากขึ้นในการพิสูจน์ว่าสิ่งที่ นาว์รอคกี กล่าวถึงเขานั้นผิดมหันต์ ซึ่ง นิวตัน ก็สามารถทำให้เสียงวิจารณ์ดังกล่าวเงียบลงได้ในไม่ช้า”

สำหรับ สมิธ เคยได้รับการคาดหมายว่าอาจโดน โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เลือกเข้าลีกเป็นคนที่ 3 ทว่าการที่ “สลัดดำ” ไปเทรด แมตต์ ฟลินน์ มาจาก ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ทำให้กระแสดังกล่าวตกลงไป แต่ยังมีรายงานว่า คลีฟแลนด์ บราวน์ส ถือสิทธิ์ดราฟท์อันดับ 6 ของปี 2013 แอบเหล่ควอเตอร์แบ็กผิวสีวัย 22 ปี อยู่เช่นกัน เนื่องจาก “เจ้าตูบ” อยากได้เด็กหนุ่มมาลุ้นชิงตำแหน่งจอมทัพกับ แบรนดอน วีเดน ถึงจะมีการเซ็น เจสัน แคมป์เบลล์ อดีตจอมเก๋า วอชิงตัน เรดสกินส์ มาไว้เผื่อเหลือเผื่อขาดแล้วก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น