xs
xsm
sm
md
lg

“ไทยไฟต์” ขู่ “บัวขาว” ห้ามชก, จ่อฟ้อง 100 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยไฟต์ ฟ้อง บ.แม็กซ์ มวยไทย ละเมิดสิทธิ์
บริษัท สปอร์ต อาร์ต อาร์ต จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันมวยไทยไฟต์ เตรียมฟ้องคดีแพ่ง ต่อ บริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด ที่เตรียมจัดศึกแม็กซ์ เวิล์ด แชมเปียน 2013 โดยมี บัวขาว ป.ประมุข นั่งแท่นเป็นโปรโมเตอร์ จำนวนเงิน 1 ร้อยล้านบาท และฟ้องคดีอาญาต่อกรรมการบริษัท 3 คน ฐานละเมิดลิขสิทธิ์นำภาพของบริษัทไปใช้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ “เจ้าดำ” โดนขู่ห้ามขึ้นชก หากฝ่าฝืนโดนฟ้องเช่นกัน

สืบเนื่องจากที่บริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด เตรียมจัดศึกมวยไทย “แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปียน 2013” ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ณ สนามกีฬาสุรินทร์ภัคดี จ.สุรินทร์ โดยมี นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข รับหน้าที่เป็นโปรโมเตอร์ และมีคิวขึ้นฟาดปากกับ มาลิค วัตสัน นักชกชาวอเมริกัน ด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 เวลา 13.30 น. ณ อาคาร ร็อคการ์เด้น นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันศึกมวยไทยไฟต์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องเตรียมฟ้องร้องกลุ่มบุคคลผู้ละเมิดสิทธิ์ของบริษัท โดยนายนพรัตน์ ได้กล่าวว่า ทาง ไทยไฟต์ โดน บริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยบริษัทดังกล่าวได้นำรูปภาพของ บัวขาว ตอนที่ขึ้นชกกับ อับดุลลาห์ มาเบิล ในศึกไทยไฟต์ ปี 2011 ที่ หอประชุม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และรูปอื่นๆอีกหลายรูปมาดัดแปลงใช้เป็นแบ็คกราวด์ ในการพรีเซนต์เสนอขายงานต่อบริษัทเอเจนซีต่างๆ ซึ่งเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และส่งผลให้หลายบริษัทเข้าใจผิดต่อทางไทยไฟต์

“เราเตรียมฟ้อง บ.แม็กซ์ มวยไทย จำกัด โทษฐานที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญาเพื่อการค้า เนื่องจากนำรูปภาพของไทยไฟต์ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจะฟ้องเป็นคดีแพ่ง เรียกค่าเสียหายจำนวน 1 ร้อยล้านบาท และฟ้องคดีอาญาต่อกรรมการบริษัทื้ง 3 คน ประกอบด้วย น.ส.อุมาพร ชัยยะเพกะ, นายเติมพันธ์ มัทวพันธุ์ และ นายนริศ ว่องประเสริฐกุล รวมถึงเตรียมศึกษาว่ารูปภาพถ้วยรางวัลที่ทาง บ.แม็กซ์ มวยไทย นำไปใช้ด้วยเช่นกันนั้นเป็นถ้วยพระราชทานหรือไม่ ถ้าใช่คงจะไม่จบง่ายๆ และเราจะดำเนินการจนถึงที่สุด และจะยื่นฟ้องให้ไวที่สุด และมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานพร้อม” รองประธานไทยไฟต์กล่าว

พร้อมกันนี้ “โจ ไทยไฟต์” ยังเผยถึงกรณี “ดำดอทคอม” บัวขาว ป.ประมุข นักชกคนเก่งของตนว่าจะฟ้องทันทีหากขึ้นชกรายการนี้ “ทางเราไม่ขัดข้องและสนับสนุนด้วยซ้ำที่ บัวขาว จะไปเป็นโปรโมเตอร์ แต่ บัวขาว เซ็นสัญญากับเราในฐานะนักมวยจะไม่สามารถไปชกที่ไหนตามใจได้ แม้ก่อนหน้านี้ในรายการ ขะแมร์ไฟต์เตอร์ (กัมพูชา) จะอ้างว่าเป็นการชกโชว์ก็ตาม แต่ทาง พ.ร.บ.กีฬามวยอาชีพ ไม่มีระบุถึงคำว่าต่อยโชว์ การใส่นวมขึ้นชกกันบนเวทีนั้นก็เปรียบเสมือนการแข่งขัน ที่ผ่านมาเราได้เตือนเจ้าตัวไปแล้ว ซึ่งหากครั้งนี้ยังฝ่าฝืนอีกเราจะทำการฟ้องแน่นอน”

“ส่วนเรื่องที่ บัวขาว ให้สัมภาษณ์ว่าการขึ้นเป็นโปรโมเตอร์ของตนเองจะไม่ให้นักมวยเสียเปรียบเหมือนที่ตนโดนมา อยากจะถามกลับว่าหมายถึงใคร และถามว่า บัวขาว กำลังเอาเปรียบใครอยู่หรือเปล่า เพราะตอนนี้ทางค่าย ป.ประมุข ติดต่อผมแทบทุกวันว่ายังไม่ได้รับเงินรางวัลส่วนแบ่งจากทางบัวขาวตามที่ศาลมีคำสั่งตอนมีเรื่องมีราวครั้งที่แล้ว รวมถึงขึ้นชกโดยไม่ใช้ชื่อ ป.ประมุข เช่นกัน ส่วนเรื่องอนาคตของเจ้าตัวกับทางไทยไฟต์นั้นยังมีสัญญาถึงปี 2014 และจะมีกำหนดชกในเดือน ต.ค.-ธ.ค. ของปีนี้และปีหน้า จะไม่สามารถยกเลิกสัญญาได้ง่ายๆ แต่ทั้งนี้หากไทยไฟต์ไม่มีบัวขาวก็ไม่ได้เดือดร้อนแต่อย่างใด เพราะเราเตรียมนักมวยใหม่ๆ ขึ้นมาแทนมากมายอยู่แล้ว” นพรัตน์ ร่ายยาว
นำรูปไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต


หลักฐานแน่น
ขู่ บัวขาว ขึ้นชกฟ้องแน่ (ภาพจาก Banchamek Gym)
กำลังโหลดความคิดเห็น