xs
xsm
sm
md
lg

ป๋ามั่น “ผี” ทุบสถิติสิงห์แต้มสูงสุดพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี หวังชนะอีก 5 เกม
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นลูกทีมจะสามารถทำลายสถิติเก็บคะแนนสูงสุด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ของ เชลซี ซึ่งเคยทำไว้ในฤดูกาล 2004-2005

แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกพ่าย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา นั่นหมายความว่าโอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี สมัย 20 (13 ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อเป็น พรีเมียร์ ลีก) อยู่แค่เอื้อม หากพลพรรค “เรด เดวิลส์” สามารถปราบ แอสตัน วิลลา ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมมันเดย์ ไนต์

“สิงโตน้ำเงินคราม” ปิดฉากพรีเมียร์ชิป ด้วยการชนะ 29 จาก 38 นัด ทะลวงตาข่ายคู่แข่ง 72 ประตู เก็บ 95 แต้ม สมัย โจเซ มูรินโญ เข้ามารับหน้าที่นายใหญ่แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นฤดูกาลแรก ทว่า ยูไนเต็ด มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ หากสามารถเก็บชัย 5 เกมรวด ซึ่งจะทำให้ “ปิศาจแดง” จบซีซันที่ 96 แต้ม

ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอต กล่าว “หากเราคว้าแชมป์ลีก เราต้องพิจารณาประเด็นเกี่ยวกับทีมอื่นๆ นั่นคือการทำคะแนนมากกว่า 95 แต้ม หากคุณถาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถชนะ 5 เกมรวดได้หรือไม่? เราทำให้เห็นมากี่ครั้งแล้ว นั่นไม่ใช่สิ่งที่เหลือบ่ากว่าแรง”

“อะไรจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราตื่นตัวมากขึ้นในปีนี้ คือ เราทำคะแนนได้เท่าไร เราคว้าแชมป์เมื่อปี 1993 ด้วยคะแนน 84 แต้ม และ 91 แต้ม และจบอันดับ 2 ด้วยคะแนน 91 แต้ม สำหรับ เชลซี นั่นต้องถูกพิจารณาในการชี้ขาดกับทีมอื่นๆ มันไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อสำหรับผม” โค้ชวัย 71 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น