xs
xsm
sm
md
lg

แคฟส์เอาจริงจ้อง “บิ๊กฟิล” นั่งเฮดโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล จะเลือกคุมบังเหียนทีมใด ?
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวเอาจริงเอาจังในการทาบ ฟิล แจ็คสัน มาทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชในฤดูกาลหน้า ขณะที่ ไมค์ บราวน์ แอบหวังกลับมาร่วมงานที่ควิกเคนโลนส์ อารีนา เช่นกัน

หลังจากที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส สั่งปลด บายรอน สกอตต์ จากตำแหน่งเฮดโค้ช เนื่องจากพาทีมชนะแค่ 24 แพ้ถึง 58 เกม จมบ๊วยกลุ่มเซ็นทรัล ดิวิชัน ทางฝั่งตะวันออก ทำให้กระแสข่าวที่ แดน กิลเบิร์ต เจ้าของทีม “แคฟส์แมน” ต้องการตัว ฟิล แจ็คสัน มาคุมบังเหียนยิ่งหนาหูมากขึ้น

ล่าสุดแหล่งข่าววงในของ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันรายงานว่า คาวาเลียร์ส ประสงค์ที่จะทาบทาม “บิ๊กฟิล” อีกครั้ง หลังจากเมื่อปี 2005 กิลเบิร์ต มีโอกาสได้พูดคุยกับหัวหน้าโค้ชคนเก่ง ทว่าท้ายที่สุดดันแต่งตั้ง ไมค์ บราวน์ ให้รับหน้าที่แทน

อย่างไรก็ดี คาวาเลียร์ส มีคู่แข่งสำคัญ เมื่อ บรูกลิน เน็ตส์ เตรียมเล่นของสูงรุกคืบล่า แจ็คสัน เช่นกัน ขณะที่แหล่งข่าวแย้ม โค้ชวัย 67 ปี สนใจไม่น้อยหากไปคุมทัพ คิงส์ กรณีโยกย้ายจากเมืองซาคราเมนโต ไปอยู่ที่ ซีแอตเทิล เรียบร้อย

ในส่วนของ บราวน์ วัย 43 ปี ที่โดน แอลเอ เลเกอร์ส สั่งปลดช่วงต้นฤดูกาล ปัจจุบันว่างงาน ทว่าพอ สกอตต์ โดนตะเพิด “คลีฟแลนด์ เพลน ดีเลอร์” สื่อใหญ่เมืองคลีฟแลนด์ กระพือข่าวทันทีว่า อดีตโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของ NBA (ปี 2009) อยากกลับมาดูแลพลพรรค “แคฟส์แมน” หลังจากเคยพาแฟรนไชส์เข้าชิงเมื่อฤดูกาล 2006-07 แต่ปราชัย ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ราบคาบ 0-4
บราวน์ อยากรีเทิร์นถิ่นแคฟส์
กำลังโหลดความคิดเห็น