xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กฟิล" อยากได้หุ้นย่อยจึงวืดคัมแบ็กเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล ขอเยอะเกินในการคัมแบ็กสู่เลเกอร์ส
ฟิล แจ็คสัน ไม่ได้กลับมาคุมบังเหียน แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) นอกจากสาเหตุเรียกค่าเหนื่อยแพงเกิน ตำนานโค้ชยังอยากได้หุ้นย่อยแฟรนไชส์มาครอบครองด้วย

หลังจากที่ปลด ไมค์ บราวน์ จากตำแหน่ง ดูเหมือน แอลเอ เลเกอร์ส ประสงค์ดึงตัว "บิ๊กฟิล" กลับสู่ถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ แต่สุดท้ายยอดทีมเลือกตั้ง ไมค์ ดิ แอนโทนี อดีตเฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ และนิวยอร์ก นิกส์ เข้ามารับงานใหญ่แทน ด้วยสัญญา 3 ปี ค่าเหนื่อยซีซันละ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 120 ล้านบาท) พร้อมอ๊อปชั่นต่อสัญญาปีที่ 4 ด้วย

ตอนแรกหลายฝ่ายคิดว่าเหตุที่ แจ็คสัน วัย 67 ปี ไม่กลับมาที่แอลเอ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ อย่างไรก็ดี สื่อเริ่มมีการล้วงลึกได้ความว่า อดีตโค้ช ชิคาโก บูลส์ อยากได้ค่าจ้างแพงถึงฤดูกาลละ 10-15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 300-450 ล้านบาท) ล่าสุดมีรายงานอีกว่า "บิ๊กฟิล" ประสงค์ในหุ้นย่อยของ เลเกอร์ส เหมือนกับที่ แมจิก จอห์นสัน ตำนานผู้เล่น ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานทีมมีหุ้นอยู่ในมือ ทว่า เจอร์รี บัสส์ เจ้าของทีมตัดใจไม่ยอมให้ แผนการดังกล่าวจึงล้มครืน

ในส่วนของ ดิ แอนโทนี มีรายงานจาก "ซีบีเอส สปอร์ตส" สื่อดังแดนมะกันทำนองว่าหัวหน้าโค้ชวัย 61 ปี อยากทาบ เนต แม็คมิลเลน อดีตโค้ชใหญ่ ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ซึ่งเคยทำงานร่วมกันในทีมชาติสหรัฐอเมริกา มาช่วยติวเกมรับให้ขุนพล "ม่วง-ทอง" นอกจากนี้ เคนนี แอตกินสัน อดีตผู้ช่วยของเขา ที่ปัจจุบันทำงานให้ แอตแลนตา ฮอว์คส ก็อยู่ในโผถูกถึงมาช่วยงานในสเตเปิล เซ็นเตอร์ เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น