xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กฟิล" อึ้งชวดคัมแบ็กคุมเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล คิดช้าเลยชวดคุมเลเกอร์ส
ฟิล แจ็คสัน ตำนานโค้ชยังอึ้งกิมกี่ชวดคัมแบ็กคุม แอลเอ เลเกอร์ส โดยยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ให้เวลาตัดสินใจน้อยเกินไป หวยเลยไปออกที่ ไมค์ ดิ แอนโทนี

แอลเอ เลเกอร์ส ประกาศแต่งตั้ง ไมค์ ดิ แอนโทนี ดำรงตำแหน่งหัวหน้าโค้ชแทน ไมค์ บราวน์ ที่โดนปลดออกไป โดยโค้ชวัย 62 ปี ได้สัญญา 3 ปี 12 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 360 ล้านบาท) พร้อมอ๊อปชันต่อสัญญาในปีที่ 4

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่าเหตุที่ เลเกอร์ส ไม่ดึงตัว "บิ๊กฟิล" กลับสู่สเตเปิล เซ็นเตอร์ นอกจากเรื่องของค่าเหนื่อยมหาศาลฤดูกาลละ 10-15 ล้านเหรียญฯ (ราว 300-450 ล้านบาท) ยังมีกรณีที่ แจ็คสัน ยังต้องการหุ้นย่อยของแฟรนไชส์ เรื่องนี้เจ้าตัวออกโรงโต้ไปแล้ว

โดย แจ็คสัน เผยอีกว่า "เช้าวันเสาร์ จิม บัสส์ (ประธานฝ่ายจัดการ) โทรศัพท์มาบอกว่าเขาอยากมาหาเพื่อพูดคุยกัน ผมก็บอกให้ทั้ง จิม และมิทช์ คัพแช็ค (ผู้จัดการทั่วไป) เดินทางมาที่บ้านผมได้เลย เราคุยกันประมาณชั่วโมงครึ่งถึงเรื่องที่ผมจะกลับมาเป็นโค้ชให้เลเกอร์ส ผมบอกพวกเขาว่าขอเป็นวันจันทร์เพื่อตัดสินใจ ผมคิดว่าตัวเองสามารถรับงานนี้ได้ แต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ มิทช์ โทรมาบอกว่าทีมเซ็นสัญญากับ ไมค์ ดิ แอนโทนี เป็นเวลา 3 ปี พวกเขารู้สึกว่า ไมค์ เป็นคนที่ใช่ ซึ่งผมยังคงสนับสนุนเลเกอร์ส ต่อไป ถึงแม้คิดว่าตัวเองมีโอกาสรับงานนี้ก็ตาม"

ด้าน คัพแช็ค กล่าวอธิบายถึงการตัดสินใจของทีมที่ไม่เลือก แจ็คสัน "ฟิล ต้องการเวลาตัดสินใจจนกระทั่งวันจันทร์ แต่เราต้องการเร็วกว่านั้น เมื่อออกจากบ้านของเขา ผมได้มีการติดต่อไปยัง ไมค์ ดิ แอนโทนี ช่วงบ่ายวันเสาร์ เรายังเตรียมสัมภาษณ์ตัวเลือกอื่นอีกในวันอาทิตย์ ตลอดทั้งวัน จิม กับ ดร.เจอร์รี บัสส์ (เจ้าของทีมเลเกอร์ส) คุยกันถึงสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีม หลังจากคุยกันหลายสายกับ ไมค์ เราจึงตัดสินใจเลือกเขาในช่วง 5 หรือ 6 โมงเย็นวันอาทิตย์"
กำลังโหลดความคิดเห็น