xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ปราบ “นาดาล” ยึดแชมป์มอนติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนติ คาร์โล ใบแรกของ โนเล
โนวัค ยอโควิช นักเทนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ล้างแค้น ราฟาเอล นาดาล หวดชาวสเปนแย่งแชมป์ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” มาครองได้เป็นครั้งแรก หลังเอาชนะในรรอบชิงชนะเลิศ 2 เซต รวด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ คอร์ตดิน รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านยูโร (ประมาณ 98.8 ล้านบาท) ที่เมืองมอนติ-คาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ดำเนินมาถึง รอบชิงชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการพบกันของ ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช รีแมตช์คู่ชิงปี 2012

เริ่มต้นมาในเซตแรก เป็นหวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บออกสตาร์ทอย่างสวยหรูรักษาเกมเสิร์ฟตัวเองได้หมดและเบรกเสิร์ฟของ “เอล มาทอดอร์” ขึ้นนำ 5-0 ก่อนที่จะปิดเซตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 6-2 เข้าสู่เซ็ตที่สอง แชมป์เก่า 8 สมัยเริ่มเรียกสมาธิกลับมาเล่นในจังหวะเก่งของตัวเองได้และสู้กันอย่างสูสี จนมาเสมอกันที่ 6-6 ต้องชี้ขาดในช่วงไทเบรก

โดยการดวลในช่วงไทเบรก เป็น “โนเล” ที่เด็ดขาดกว่าชนะไป 7-6 (7/1) ปิดแมตช์ 2 เซตรวด 6-2 และ 7-6(7/1) ล้างแค้น นาดาล และแย่งแชมป์รายการนี้จากแชมป์เก่า 8 สมัยซ้อนมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และสถิติเพิ่มแชมป์รายการระดับมาสเตอร์เป็น 14 รายการ และเหลือเพียงหวดที่ซินซิเนติรายการเดียวเท่านั้นที่ยังไม่เคยสัมผัส นอกจากนี้ยังเป็นการยัดเยียดความปราชัยให้ นักเทนนิสจากสเปนเป็นครั้งแรกในรายการนี้ในรอบ 46 แมตช์

หลังจบแมตช์ ยอโควิช เผยติดตลกว่า “ผมมีความสุขมากรู้สึกชอบรายการนี้ การเอาชนะราฟา คือสิ่งที่แสนพิเศษ ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยให้ผมเป็นแชมป์อย่างน้อยก็ 1 ครั้ง มันยังบอกไม่ได้ว่ามันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลคอร์ตดินที่ดี และผมเกือบจะไม่ได้มาลงแข่งเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่ผมตัดสินใจเล่นและมันก็เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต”

ขณะที่ เจ้าของแชมป์ 8 สมัย กล่าวชมคู่แข่งว่า “สิ่งที่ โนวัค ทำมันน่าตื่นเต้นมาก ต้องขอแสดงความยินดีกับเขาด้วยและขออวยพรให้มีฟอร์มการเล่นที่ดีตลอดฤดูกาลที่เหลือ ปีนี้คือปีที่ยากมาสำหรับผม ผมต้องขอบคุณทีมงานแฟนๆ และทุกคนที่ทำให้ผมยังมีกำลังใจเล่นต่ออีกครั้ง”
น้ำใจนักกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น