xs
xsm
sm
md
lg

แฟนเฮ “นาดาล” ยึดแชมป์หวดบราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพกัดแชมป์ที่คุ้นเคย
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 จากสเปน เรียกความมั่นใจกลับมาคว้าแชมป์ “บราซิล โอเพน” ได้สำเร็จ หลังต้อนเอาชนะ ดาวิด นัลบานเดียน จากอาร์เจนตินา 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นแชมป์สมัยแรกหลังหายจากอาการบาดเจ็บ

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “บราซิล โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 519,775 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 16 ล้านบาท) ณ กรุงเซา เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการลงสนามของ ราฟาเอล นาดาล ที่สลับอาการเจ็บเข้าชิง 2 รายการติดต่อกัน พบกับ ดาวิด นัลบานเดียน จากอาร์เจนตินา

ผลปรากฏว่า อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปนในฐานะมือ 1 ของรายการนี้ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง ใช้เวลาเพียง 78 นาที หวดเอาชนะ นัลบานเดียน นักเทนนิสมือ 93 ของโลกไปได้แบบไม่เสียเซต 6-2 และ 6-3 ถือเป็นรายการที่ 51 จากการเข้าชิงทั้งหมด 73 ครั้งในเอทีพี ทัวร์ และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 หลังจากเคยทำได้ในปี 2005 รับเงินรางวัลเข้ากระเป๋า 82,300 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

ทั้งนี้ยังเป็นการกลับมาเรียกความมั่นใจนับหนึ่งคว้าแชมป์ให้ตัวเองอีกครั้ง เพื่อเดินหน้าล่าแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ในเแผ่นดินน้ำหอม ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ที่ “เอล มาทาดอร์” เคยเป็นแชมป์เก่า 7 สมัย หลังต้องถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานพลาดการลงแข่งยาวถึง 7 เดือน
นัลบานเดียน ร่วมให้กำลังใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น