xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เหนื่อย 3 เซต ก่อนทะลุชิงหวดบราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าชิง 2 สัปดาห์ติดกัน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสเปน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ “บราซิล โอเพน” ตามคาดแม้ต้องออกแรงเหนื่อย 3 เซต กว่าจะปราบเอาชนะ มาร์ติน อลุนด์ จากอาร์เจนตินา ในรอบตัดเชือกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเตรียมพบกับ ดาวิด นัลบานเดียน ต่อไป

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “บราซิล โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 519,775 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 16 ล้านบาท) ณ กรุงเซา เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ผลปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการนี้ ต้องเหนื่อยเล่นถึง 3 เซต ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะทุบเอาชนะ มาร์ติน อลุนด์ หวดมือ 111 จากอาร์เจนตินา ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปได้ ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-3, 6-7 และ 6-1 ถือเป็นการเข้าชิงในรายการคอร์ตดิน 2 ทัวร์นาเมนต์ติดกันต่อจากหวด “วีนา เดล มาร์” ที่ประเทศชิลี หลังจากสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงแข่งได้อีกครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน

โดย แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2005 จากแดนกระทิงดุจะเข้าไปพบกับ ดาวิด นัลบานเดียน หวดชื่อดังชาวอาร์เจนไตน์ ที่ปราบเอาชนะ ซึโมเน โบเลลลี นักเทนนิสจากอิตาลีมาได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 7-5 เพื่อลุ้นแชมป์ในการแข่งขันอาชีพอีกครั้งในรอบ 7 เดือน

สำหรับแมตช์ชิงชนะเลิศ “บราซิล โอเพน” ในประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง “เอล มาทาดอร์” กับ นัลบานเดียน จะมีคิวแข่งในเวลา 22.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ.นี้ (ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น