xs
xsm
sm
md
lg

“เดล ปอโตร” เต็งแชมป์ลิ่วชิงหวดร็อตเธอร์ดัม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร มีลุ้นแชมป์ที่ร็อตเตอร์ดัม
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 7 ของโลกจากอาร์เจนตินา ตีตั๋วเข้าชิงชนะเลิศศึกเทนนิส “เอทีพี เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส” ที่แดนกังหันลมได้สำเร็จ หลังเอาชนะ กริกอ ดิมิตรอฟ จาก บัลแกเรีย โดยจะรอพบกับ ฌูเลียง บองเนอโต ที่เอาชนะ จิลส์ ซิมง มาได้เช่นกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “เอทีพี เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส” ชิงเงินรางวัลรวม 1,267,875 ยูโร (ประมาณ 56.4 ล้านบาท) ณ ที่เมืองร็อตเธอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบตัดเชือก ในประเภทชายเดี่ยว

ผลปรากฏว่า ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 2 ของรายการจาก อาร์เจนตินา ที่กลายเป็นตัวเต็งแชมป์หลังจากที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กระเด็นกตกรอบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สามารถเอาชนะ กริกอ ดิมิตรอฟ หวดดาวรุ่งจากบัลแกเรีย ได้ตามคาด 2 เซตรวด 6-4 และ 6-4 โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้น ถือเป็นการเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นสมัยที่ 2

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศของ เดล ปอโตร ในสายบนเป็น ฌูเลียง บองเนอโต จากฝรั่งเศส ที่โชว์ฟอร์มหรู โค่นเอาชนะ “เฟดเอ็กซ์” มาได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจนได้หลังนวดเอาชนะ จิลส์ ซิมง หวดเพื่อนร่วมชาติดีกรีมือ 5 ของรายการนี้ มา 2 เซตรวด 6-4 และ 7-6 (7/2) โดยจะลงดวลแร็กเกตในชิงชนะเลิศเวลา 20.30 น.ของวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. นี้ (ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น