xs
xsm
sm
md
lg

หวดน้ำหอมดับแชมป์ “เฟด” ร่วงที่ร็อตเธอร์ดัม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เซ็งกับฟอร์มตัวเอง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 2 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ หยุดเส้นทางการป้องกันแชมป์ เอทีพี เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ไว้เพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศหลังพ่าย ณูเลียง บองเนอร์โต จากฝรั่งเศส 2 เซตรวด เมื่อคืนัวนศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “เอทีพี เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส” ชิงเงินรางวัลรวม 1,267,875 ยูโร (ประมาณ 56.4 ล้านบาท) ณ ที่เมืองร็อตเธอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ คู่สำคัญของวันอยู่ที่การลงสนามของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่าจาก สวิตเซอร์แลนด์ พบ ณูเลียง บองเนอร์โต จากฝรั่งเศส

ผลปรากฏว่า เจ้าของแชมป์เก่า 2 สมัยในปี 2005 และ 2012 พลาดท่าพ่ายไปก่อนในเซตแรก 3-6 จากนั้น เฟเดอเรอร์ หวังแก้ตัวในเซตที่ 2 ขยับฟอร์มขึ้นมาสู้ได้สูสีมากขึ้น ทว่ามาพลาดเสียเกมเสิร์ฟเพียงครั้งเดียวถูก บองเนอร์โต ปิดแมตช์เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-3 และ 7-5 จอดป้ายการป้องกันแชมป์เอาไว้เพียงเท่านี้

หลังจบแมตช์ “เฟดเอ็กซ์” ในฐานะมือ 1 ของรายการนี้ ยอมรับว่า “ผมรู้สึกผิดหวังมากๆ กับการแข่งการในแมตช์นี้ เขาเล่นได้ดีและสร้างโอกาสได้หลายครั้ง บองเนอโต สมควนจะเป็นผู้ชนะ แต่ความพ่ายแพ้มันเกิดขึ้นได้ และเกิดขึ้นหลายครั้งในแมตช์อินดอร์ เขาสร้างความกดดันให้ผมได้ตลอด และเวลาที่ผมมีโอกาสผมก็ทำแต้มคืนไม่ได้”

ขณะที่ ฮวน มาติน เดล ปอโตร มือวางอันดับ 2 ของรายการจากอาร์เจนตินา ทะลุเข้าสู่รองตัดเชือกตามคาด หลังเอาชนะ ยาร์คโค นิมิเนน จากฟินแลนด์ได้ 2-0 เซต 6-3 และ 6-4 เข้าไปพบกับ กริกอร์ ดิมิตอฟ หวดจากบัลแกเรียในรอบรองชนะเลิศต่อไป

ผลเทนนิส เอทีพี เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส รอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

ฌูเลียง บองเนอโต (ฝรั่งเศส) ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส / มือ 1) 2-0 เซต 6-3, 7-5
จิลส์ ซิมง (ฝรั่งเศส / มือ 5) ชนะผ่าน มาร์ติน คลีซาน (สโลวาเกีย) 6-7 (6/8), 6-3, 3-0 (คลีซาน ขอถอนตัว)
กริกอ ดิมิตรอฟ (บัลแกเรีย) ชนะ มาร์คอส แบ็กห์ดาติส (ไซปรัส) 2-1 เซต 6-7 (4/7), 7-6 (7/0), 6-3
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา / มือ 2) ชนะ ยาร์คโค นิมิเนน (ฟินแลนด์) 2-0 เซต 6-3, 6-4
เดล ปอโตร ทะลุเข้าตัดเชือก
กำลังโหลดความคิดเห็น