xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชิงอินเดียนเวลส์ "โนเล" พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล สะใจสุดๆหลังเข้าชิงที่สหรัฐฯ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกมาสเตอร์ส บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช คู่แข่งชาวเช็ก 2-0 เซต เมื่อเช้าตรู่วันที่ 17 มี.ค. ส่วน โนวัค ยอโควิช หยุดสถิติเก็บชัยต่อเนื่องไว้เพียง 22 แมตซ์ หลังแพ้ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ไป 1-2 เซต

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ที่อินเดียนเวลส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 17 มี.ค. เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของเกมประเภทชายเดี่ยว โดยวันนี้เป็นโปรแกรมหวดรอบตัดเชือก

คู่แรก ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกจากแดนกระทิงดุ ควงแร็กเกตลงสนามเจอกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของโลกชาวเช็ก ท่ามกลางเกมการแข่งขันที่สนุกสูสี ปรากฏว่าในที่้สุด "เอล มาทาดอร์" ฝ่าด่านคู่แข่งเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ หลังเอาชนะไป 2-0 เซต 6-4, 7-5 ถือเป็นการเข้าชิง 4 รายการติดต่อกันหลังสลัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ากลับมาในรอบ 7 เดือน

"สำหรับผมแล้ว มันเป็นอะไรที่อยู่เหนือความคาดหมายมาก การได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นเซอร์ไพรซ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน แต่สุดท้ายผมก็ทำได้แล้ว และอยากบอกว่ามีความสุขมากจริงๆ" แชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย จากมายอร์กา กล่าว

ส่วนเกมคู่ต่อมา โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย พกสถิติสวยหรูคว้าชัย 22 แมตซ์ติดตั้งแต่ปีก่อน ลงสนามเจอกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 7 ของโลกจากอาร์เจนตินา ปรากฏว่าการชิงชัยอันดุเดือดท่ามกลางอากาศร้อนระอุชนิดไม่มีใครยอมใคร เป็น ปอโตร ที่โชว์ฟอร์มปราบ ยอโควิช ไปได้แบบสุดระทึก 2-1 เซต 4-6, 6-4, 6-4

ผลจากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้หวดชาวอาร์เจนไตน์ กลายเป็นคนแรกที่หยุดสถิติร้อนแรงของ "โนเล" ให้จบลงแค่เพียง 22 แมตซ์ เท่านั้น ก่อนเตรียมฟิตร่างกายเพื่อลุ้นแชมป์มาสเตอร์ส รายการแรกในชีวิตกับ ราฟาเอล นาดาล ในวันถัดไป
ปอโตร แจ๊คผู้สยบ ยอโควิช
โนเล เข้ามาสวมกอดแสดงความยินดี
กำลังโหลดความคิดเห็น