xs
xsm
sm
md
lg

“สาวิตรี” ขอลาออก ส.แบด รับมีปัญหาโค้ชศิริพงศ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวิตรี อมิตรพ่าย (รูปจากแฟ้มภาพ)
ปัญหาสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กลับมาคุกรุ่นอีกรอบหลังจาก “เอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ขอลาออกจากสมาคมฯ พร้อมกับยอมรับว่ามีปัญหากับโค้ชของสมาคมจริง ยันไม่ได้มีปัญหากับเพื่อนร่วมทีมแต่อย่างใด

หลังจากปัญหาสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เคยมีปัญหาก่อนหน้านี้ในกรณี “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ ขอแยกวงจากสมาคมฯ เนื่องจากมีปัญหากับโค้ช ศิริพงศ์ ศิริกูล จนทำให้อดีตคู่หูเบอร์ 8 โลกชาวไทยทนไม่ไหว ย้ายสังกัดไปอยู่ที่สโมสรแกรนนูลาร์ ล่าสุดปัญหาภายในสมาคมแบดมินตันฯ กลับมาคุกรุ่นอีกครั้ง เมื่อ สาวิตรี อมิตรพ่าย นักกีฬาในสมาคมฯ ขอแยกตัวเป็นอิสระอีกราย พร้อมกับเผยว่ามีปัญหากับทางโค้ชจริง

โดย สาวิตรี ได้เผยต่อทีมข่าว MGR Sport ว่า “ปัญหาเริ่มตั้งแต่ตอนที่ตนไปแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ออลอิงแลนด์ แชมเปียนชิปส์ ที่ประเทศอังกฤษ โดยได้ปรึกษากับทางโค้ชศิริพงศ์ เรื่องขอเปลี่ยนคู่หูจากปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม ที่ร้างสนามนานปีกว่า เปลี่ยนมาเป็นนิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เนื่องจากเห็นว่าเล่นเข้ากันได้มากกว่า แต่ทางโค้ชไม่เห็นด้วย ตนจึงไม่ว่าอะไรต่อ”

“ดูเหมือนโค้ชโต้งจะไม่ยอมจบง่ายๆ พยายามกลั่นแกล้งตนในการแข่งขันประเภทหญิงคู่ ซึ่งปัจจุบันคู่กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จนทำอันดับแรงกิงอยู่ที่ 17 โลก แต่กลับมาให้ตนไปคู่กับรุ่นน้องทีมชาติในการแข่งขันรายการอื่นๆ และดันให้ ทรัพย์สิรี เล่นประเภทหญิงเดี่ยวเพียงอย่างเดียว ทำให้ตนรู้สึกงงมาก จึงได้เข้าไปสอบถามเรื่องดังกล่าว กลับเรียกเข้าไปต่อว่าทั้งในห้องประชุม และในสนามฝึกซ้อมต่อหน้าเพื่อนนักกีฬาด้วยกันอีกด้วย จนรู้สึกทนไม่ไหวอีกต่อไป จึงขอลาออกจากสมาคมฯ”

“ทั้งนี้ตนไม่อยากพูดถึงปัญหากับสมาคมฯอีกแล้ว และขอยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับเพื่อนร่วมทีมในสมาคมฯ ทั้ง ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร หรือ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แต่อย่างใด รวมถึงเรื่องขอขึ้นเงินเดือนสำหรับนักกีฬาทีมชาติด้วย”

ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยว่า “ตนรับทราบเรื่องสาวิตรี อมิตรพ่าย ได้ลาออกจากสมาคมฯ เพื่อขอแยกตัวเป็นอิสระแล้ว ส่วนปัญหาภายในยอมรับว่ายังไม่ทราบข้อเท็จจริง กับเรื่องโค้ชศิริพงศ์ ศิริกูล เข้าไปต่อว่านักกีฬาแต่อย่างใด”

สำหรับสาวิตรี อมิตรพ่าย ได้ย้ายสังกัดจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ไปอยู่สโมสรแบริ่ง ที่เดียวกับ บุญศักดิ์ พลสนะ, สุดเขต ประภากมล, ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ โดยมี “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ เป็นผู้ฝึกสอนและดูแลนักกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น