xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเมย์” นิ่งมือ 8 โลก “สอง” พุ่งที่ 25

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัชนก อันดับยังนิ่งที่ 8 โลก
รัชนก อินทนนท์ ยังคงอันดับโลกที่ 8 เหมือนเช่นเดิม แม้ว่าจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการ ออลอิงแลนด์ โอเพน แบดมินตัน แชมเปียนชิปส์ 2013 ก็ตาม เช่นเดียวกับ บุญศักดิ์ พลสนะ ขนไก่มือ 1 ขวัญใจชาวไทยที่รั้งอันดับที่ 11 โลก รวมถึง ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตชัยกุล รั้งที่ 10 โลก และ สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ อยู่ที่ 6 โลกตามเดิม ขณะที่ ทนงศักดิ์ แสนมบูรณ์สุข พุ่งที่ 25 โลก ในการประกาศผลการจัดอันดับขอสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังจาก รัชนก อินทนนท์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมได้รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพน แบดมินตัน แชมเปียนชิปส์ 2013” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนพ่าย ทิเน เบาน์ ตบสาวเดนมาร์ก 1-2 เกม ไปอย่างน่าเสียดาย ทว่าการจัดอันดับโลกในสัปดาห์นี้ยังคงนิ่งที่ 8 ของโลก ส่วนประเภทหญิงที่น่าสนใจ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อยู่อันดับ 11 ตามมาด้วย บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย อยู่ที่ 18 และ 19 ตามลำดับ ขณะที่ ณิชชาอร จินดาพล อันดับขยับมาที่ 22 โลกแล้ว

มาที่ประเภทชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ ที่เพิ่งตกรอบแรกศึกขนไก่ออลอิงแลนด์ และสวิส โอเพน อันดับยังคงที่ 11 โลก ขณะที่ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ที่ทำผลงานเยี่ยมเข้าสู่รอบตัดเชือก ขนไก่ออลอิงแลนด์ ก่อนพ่าย ลี ชองเหว่ย มือ 1 โลกชาวมาเลเซีย ทำให้อันดับขยับพุ่งอยู่ที่ 25 ของโลก ส่วนประเภทชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับนิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่หูดวงใหม่ ที่เพิ่งมาจับคู่กันและทำปลงานเข้ารอบรองฯ ก่อนพ่ายตบหนุ่มญี่ปุ่นไป แต่อันดับยังคงที่ 130 โลกเหมือนเดิม

สำหรับประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ยังคงอันดับที่ 10 ของโลกเช่นเดียวกับ ประเภทคูผสม สุดเขต ประภากมล และ เรืออากาศเอกหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ยังคงอันดับที่ 6 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น