xs
xsm
sm
md
lg

แฉ “จอร์แดน” เจอวางยาก่อนชิงแจซซ์ปี 97

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มเจ ชิดใส่ บายรอน รัสเซลล์ ก่อนส่องแจซซ์สลบ
ทิม โกรเวอร์ อดีตเทรนเนอร์ส่วนตัว ไมเคิล จอร์แดน คิดว่าซูเปอร์สตาร์ ชิคาโก บูลส์ เจอวางยาใส่พิซซ่า เป็นเหตุให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ ก่อนลงทำศึก ยูทาห์ แจซซ์ เกมที่ 5 รอบชิงชนะเลิศ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 1996/97

แม้ “กระทิงเปลี่ยว” เก็บชัยในสองเกมแรก ทว่า ยูทาห์ แจซซ์ ตามตีเสมอซีรีส์ และเกมที่ 5 ลูกทีมของ เจอร์รี สโลน ยังได้แข่งที่บ้านตนเอง ซึ่งทุกอย่างดูเหมือนเข้าทาง เมื่อ ไมเคิล จอร์แดน ราชาทำคะแนนของบูลส์ เป็นข่าวป่วยเป็นไข้หวัด ก่อนลงเล่นเกมสำคัญ

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทิม โกรเวอร์ อดีตเทรนเนอร์คู่ใจ “เอ็มเจ” เผยผ่าน “ทรูฮูป ทีวี” (TrueHoop TV) สื่อมะกันว่า “ใช่ 100 เปอร์เซ็นต์ มันเป็นการวางยา ทุกคนอาจเรียกเกมนั้นว่า Flu Game แต่เราอยู่ในห้องของโรงแรมที่พักในยูทาห์ โดย รูม เซอร์วิส ของโรงแรม ปิดบริการไปแล้วตอน 3 ทุ่ม พอดีว่า เอ็มเจ เกิดหิวขึ้นมา เราไม่สามารถหาอะไรแถวนั้นมาให้เขารับประทานได้ จึงมีการโทรศัพท์สั่งพิซซ่า”

“เราพักอาศัยอยู่ที่ ปาร์ค ซิตี ใครๆ ก็รู้ว่าเราอยู่ที่นั่น ผมหมายความว่าไม่ได้มีโรงแรมมากนักแถวนั้น ทุกคนจึงรู้ว่า ชิคาโก บูลส์ พักอยู่ที่ไหน เมื่อเราสั่งพิซซ่า มีชายหนุ่มถึง 5 คนมาส่ง เมื่อผมรับพิซซ่ากล่องนั้นมา ชักรู้สึกได้กลิ่นไม่ค่อยดีแล้ว ซึ่งก็มีเพียง เอ็มเจ ที่รับประทานพิซซ่าอยู่คนเดียว คนอื่นไม่ได้แตะต้องแม้แต่น้อย จนถึงช่วง 8 โมงเช้า ผมได้รับโทรศัพท์ที่้ห้อง จึงมาที่ห้องพักของทีม ปรากฏว่า เอ็มเจ มีอาการปวดท้องรุนแรง จากนั้นแพทย์ประจำทีมต้องเข้ามาดูอาการ ผมพูดได้เลยว่านั่นเป็นอาการอาหารเป็นพิษ ไมเคิล จอร์แดน ไม่ได้เป็นหวัดแต่อย่างใด” โกรเวอร์ ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ดี “เอ็มเจ” ฝืนลงสนามไป 44 นาที ทำคนเดียว 38 แต้ม 7 รีบาวนด์ 5 แอสซิสต์ ทั้งยังขโมยบอลได้ 3 หน กับอีกหนึ่งบล็อก ช่วยให้ “กระทิงเปลี่ยว” ขวิดชัย 90-88 ขึ้นนำ 3-2 ก่อนไปปิดซีรีส์ที่ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ด้วยการอัด แจซซ์ 90-86 คว้าแชมป์ในปี 1997 มาครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น