xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเม” เปิดหรู 8 อันเดอร์พาร์ นำสวิงฮาวาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรเม ออกสตาร์ทแบบเซอร์ไพรส์
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟวัย 17 ปี ของไทย ประเดิมผลงานด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำเดี่ยวในศึกกอล์ฟ “แอลพีจีเอ ลอตเต แชมเปียนชิป” ที่ฮาวาย สหรัฐอเมริกา หลังจบการแข่งขันรอบแรกเมื่อช่วงสายวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “แอลพีจีเอ ลอตเต แชมเปียนชิป” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ณ สนาม โค โอลินา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,383 หลา พาร์ 72 ที่เกาะโออาฮู ในหมู่เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรก

ผลปรากฏว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สวิงสาวดาวรุ่งของไทย ที่ควอลิฟายเข้ามาแข่งรายการนี้ได้สำเร็จออกสตาร์ทหรูทำ 8 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 7 เบอร์ดี และ 1 อีเกิลที่หลุม 14 เสียคืน 1 โบกี ครองตำแหน่งผู้นำเดี่ยว นำอันดับ 2 ร่วมอย่าง โซ ฮี เคียว จากเกาหลีใต้ และ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน ของนอร์เวย์ อยู่ 1 สโตรก

จบรอบแรก “โปรเม” ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มของตัวเอง ว่า “ฉันทำได้ดีมากในช่วง 9 หลุมแรก แต่ยังต้องการเก็บเบอร์ดีให้ได้มากขึ้น ฉันมีสถิติที่ 8 อันเดอร์พาร์ และอยากทำให้ได้ต่ำกว่านี้ และเมื่อฉันเสียโบกีที่หลุม 10 มันเริ่มยาก เริ่มไม่มั่นใจในจังหวะการพัตต์ และหลังจากทำอีเกิลได้ฉันก็กลับมามั่นใจเหมือนเดิม”

สเตซี ลูอิส ก้านเหล็กความหวังของอเมริกัน จบวันแรกที่ 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 6 ร่วมกับ “แชมป์เก่า” อย่าง ไอ มิยาซาโตะ สวิงสาวแดนปลาดิบ และนักกอล์ฟรายอื่นๆ อีก 6 ราย ด้าน “น้องโม” โมรียา จุฑานุกาล อีกหนึ่งนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย ประเดิมทำ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 16 ร่วมกับ แคร์รี เว็บบ์ มือดังจากออสเตรเลีย

ส่วน ปาร์ค อินบี จากเกาหลีใต้ กดดันต้องป้องกันมือ 1 ของโลกให้ได้ในรายการนี้ อยู่อันดับ 27 ร่วม กับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ของไทย และ มิเชล วี โปรสาวลูกครึ่งที่ลงเล่นในฐานะเจ้าถิ่น สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ตามมาด้วย เจิ้ง หยานี่ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไต้หวันเก็บได้แค่ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 52 ร่วม
สเตซี ลูอิส ตามมาอันดับที่ 6 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น