xs
xsm
sm
md
lg

"โปรเม" ปลดล็อกซิวแชมป์แรกที่โมร็อคโค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับรางวัลที่โมร็อคโค
"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สวิงสาวดาวรุ่งขวัญใจชาวไทย คว้าแชมป์รายการแรกของตัวเองในฐานะก้านเหล็กอาชีพได้สำเร็จ หลังทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ ในศึกกอล์ฟ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ "ลัลลา เมอร์เย็ม คัพ" ณ ประเทศโมร็อคโค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขัน กอล์ฟ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "ลัลลา เมอร์เย็ม คัพ" เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 325,000 ยูโร (ประมาณ 13 ล้านบาท ) ณ สนาม กอล์ฟ เดอ แอล โอเชียน ณ เมืองอกาเดีย ประเทศโมร็อคโค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ผลปรากฎว่า "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย สามารถปลดล็อกคว้าแชมป์แรกในตัวเองในฐานะโปรอาชีพได้สำเร็จ หลังออกมาเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 6 เบอร์ดีเสียคืน 1 ดับเบิลโบกีที่หลุม 15 สกอร์รวมสี่วัน 14 อันเดอร์พาร์ รับเงินราง 48,750 ยูโร (ประมาณ 1.9 ล้านบาท) ไปครองพร้อมขึ้นนำในตารางอันดับทำเงินสะสมของเลดี ยูโรเปียน ทัวร์ที่ยอดรวม 74,520 ยูโร (ประมาณ 2.2 ล้านบาท)

หลังจากคว้าแชมป์ สวิงดาวรุ่งวัย 17 ปี ให้สัมภาษณ์ ว่า "วันนี้ฉันเล่นได้ดีมากทั้งในช่วง 9 หลุมแรก และ 9 หลุมหลัง ที่สำคัญมันรู้สึกตื่นเต้นมาก ตอนที่นำคู่แข่งอยู่เพียงสโตรกเดียว เพราะฉันเองเคยมีประสบการณ์ไม่ดีนักจากการเป็นผู้นำครั้งล่าสุด มันทำให้รู้สึกเครียดและประหม่าเล็กน้อย ฉันรู้สึกกลัวกับจังหวะไดร์ฟของตัวเองและได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก แต่เมื่อคว้าแชมป์ได้สำเร็จทุกอย่างก็ดีขึ้น"

ทั้งนี้เมื่อถูกถามว่าจะนำเงินรางวัลไปใช้ทำอะไร เอรียา ตอบว่า "ทั้งหมดจะนำไปให้คุณพ่อจัดการ และตอนนี้ฉันเองหวังที่จะเล่นในยูโรเปียน ทัวร์ ต่อไป และหวังว่าจะเป็นแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง "
โปรเมย์ หวังซิวแชมป์ให้ได้ต่อเนื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น