xs
xsm
sm
md
lg

"โปรเม" ขึ้นนำรอบสอง สวิงเมอร์เย็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรเม ลุ้นแชมป์แรกในการเล่นอาชีพ
"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทย ฟอร์มแรงต่อเนื่อง ขึ้นนำเดี่ยวในศึกกอล์ฟ "ลัลลา เมอร์เย็ม คัพ" ที่ประเทศโมร็อคโค ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์หลังจบรอบที่ 2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยนำอันดับ 2 ร่วมอยู่ 2 สโตรก

การแข่งขัน กอล์ฟ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "ลัลลา เมอร์เย็ม คัพ" เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 325,000 ยูโร (ประมาณ 13 ล้านบาท ) ณ สนาม กอล์ฟ เดอ แอล โอเชียน ณ เมืองอกาเดีย ประเทศโมร็อคโค เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสอง เพื่อทำการตัดตัว

ผลปรากฏว่า "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวดาวรุ่งของไทย ออกมาเล่นรอบ 2 ด้วยฟอร์มอันร้อนแรง เก็บ 5 เบอร์ดี เสียเพียงโบกีเดียวที่ หลุม 9 จบรอบที่ 2 สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ ผงาดขึ้นครองตำแหน่งผู้นำเดี่ยว ทำนักกอล์ฟ 4 รายที่อันดับ 2 ร่วมอยู่ 2 สโตรก

หลังจบรอบ 2 ด้วยการขึ้นเป็นผู้นำ โปรสาววัย 17 ปีของไทย ให้สัมภาษณ์ ว่า "ครั้งแรกที่เล่นในรอบซ้อม ฉันคิดว่ามันเป็นสนามที่ยากมากๆ และแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบเกินไป แต่เมื่อผ่าน 2 วันแรกคิดว่าตัวเองตีได้ดีมากๆ ฉันเคยมาเล่นที่นี่เมื่อปีก่อนและชอบประเทศโมร็อคโคมากๆ พ่อบอกว่าโมร็อคโคมันไกลจากบ้านเรามากแต่ก็ต้องมาแข่ง ซึ่งฉันต้องการเล่นให้ดีที่สุดและคว้าแชมป์มาครองให้ได้"

ขณะที่ น้องมินท์" ธนาภรณ์ ก้องเกียรติไกร สวิงสาวดาวรุ่งอีกรายของไทยที่ลงร่วมแข่งรายการนี้ จบรอบ 2 ตีเกินอีก 4 สโตรก สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 149 ไม่ผ่านการตัดตัวตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดเอาไว้ที่ 4 โอเวอร์พาร์ หมดสิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นต่อใน 2 วันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น