xs
xsm
sm
md
lg

"เจิ้ง" ชี้มือ 2 เล่นสบายขึ้น แฟนคลับยันเชียร์ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง ขอเริ่มใหม่ที่มือ 2 ของโลก
เจิ้ง หยานี่ นักกอล์ฟจากไต้หวันที่เสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้กับ สเตซี ลูอิส โปรสาวจากสหรัฐฯ หลังคว้าแชมป์ "อาร์อาร์ ดอนเนลลีย์ แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ คัพ" เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า ตำแหน่งมือ 2 ของโลกคงทำให้ตนเองเล่นได้สบายใจและไม่รู้สึกกดดัน ขณะที่กลุ่มแฟนคลับจากไต้หวันยังยืนยันส่งกำลังใจตามเชียร์เหมือนเดิม

โปรวัย 23 ปี ที่ครองมือ 1 ของโลกมานาน 109 สัปดาห์นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2011 หมดสิทธิ์ทำลายสถิติครองมือ 1 ของโลกยาวนานที่สุดของ ลอเรนา โอชัว ที่ 158 สัปดาห์ หลังจาก สเตซี ลูอิส นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ทำผลงานคว้าแชมป์ "อาร์อาร์ ดอนเนลลีย์ แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ คัพ" พร้อมโกยคะแนนสะสมโลกขึ้นรั้งมือ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

โดย หยานี่ ออกมาร่วมยินดีกับ ลูอิส และชื่นชมว่าเป็นนักกอล์ฟอเมริกันที่เหมาะสมกับตำแหน่งมือ 1 ของโลกและ ส่วนตนเองที่ตกมาอยู่มืออันดับ 2 คงเป็นความรู้สึกที่ดีกว่า เพราะจะไม่ต้องแบกแรงกดดันความหวังจากแฟนคลับเอาไว้มาก และกลับมาเล่นในเกมของตัวเองที่เคยทำได้อีกครั้ง

"ยินดีกับ สเตซี นะ มันเป็นเรื่องดีของวงการกอล์ฟอเมริกาและเธอก็เหมาะสมที่สุดแล้ว ฉันคิดว่าการกลับไปอยู่มือ 2 ก็โอเคดี ฉันเคยอยู่ตำแหน่งมนี้มาก่อนและรู้ว่าต้องทำยังไงเพื่อขึ้นสู่บังลังก์มือ 1 อาจจะเป็นสัปดาห์หน้าก็ได้ที่ชนะคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง ไม่มีใครรู้หรอก" อดีตมือ 1 ของโลก กล่าว

ขณะที่กลุ่มแฟนคลับของ เจิ้ง หยานี่ จากประเทศไต้หวันยังคงยืนยันจะสนับสนุนและตามเป็นกำลังใจให้ต่อไปหลังได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมากมาย พร้อมยกให้เป็นความภูมิใจของคนทั้งชาติ แม้ผลงานในรายการล่าสุดจะจบด้วยผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 59 ร่วม สกอร์รวมตามหลัง ลูอิส ถึง 19 สโตรกก็ตาม

โดย แฟนกอล์ฟรายหนึ่งได้โพตส์ข้อความลงบนแฟนเพจ "เฟซบุค" ของโปรชาวไต้หวัน ว่า "มันเป็นภาระหนักของ หยานี่ ที่ต้องแบกรับมานาน และผมไม่รู้หรอกว่าใครจะรับมันได้ เรารู้มาตลอดว่า เจิ้ง ทำเพื่อประเทศชาติและหวังว่าแฟนคลับทุกๆ คนจะสนันสนุนเธอต่อไป"
ลูอิส เจ้าของมือ 1 ของโลกคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น