xs
xsm
sm
md
lg

“ลอนดอน มาราธอน” ยันไม่ยกเลิก แม้บึ้มสยองที่บอสตัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฝ่ายจัดการแข่งขัน “ลอนดอน มาราธอน” ที่จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ยืนยันจะไม่ยกเลิกอย่างแน่นอน แม้เพิ่งเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญระเบิด 2 ลูกศึก “บอสตัน มาราธอน” จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 144 คน พร้อมมั่นใจเอาอยู่กับการยกระดับความปลอดภัย

“บอสตัน มาราธอน” การแข่งขันวิ่งประจำปีอันเก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในวันแสดงความรักชาติของสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน เวลาบ่าย 2 กับอีก 50 นาที ณ ถนนบอยล์สตัน ระเบิด 2 ลูกห่างกัน 550 ฟุต ระยะเวลาจากลูกแรกที่ตูมตามขึ้นคือ 12 วินาที ทำให้นักวิ่ง 27,000 ชีวิตแตกตื่นอลหม่านจนมีผู้เสียชีวิต 3 รายหนึ่งในนั้นเป็นเด็กอายุ 8 ขวบ ล่าสุดยอดผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 144 ราย โดยมี 17 คนอาการสาหัสเข้าขั้นวิกฤต

อย่างไรก็ตาม ด้าน นิค บิเทล ผู้อำนวยการจัดแข่งขัน “ลอนดอน มาราธอน” กล่าวผ่าน “บีบีซี เรดิโอ ไฟว์” ว่าจะไม่ยกเลิกทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน “เราจะไม่ยกเลิกสิ่งที่กำลังจะทำ แต่กำลังทบทวน หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าพิจารณาแล้วเราสามารถที่จะยกระดับความปลอดภัยในทุกๆ ด้าน ซึ่งจะต้องวิ่งผ่านเมืองถือเป็นปกติของทัวร์นาเมนต์มาราธอนอยู่แล้ว หากไม่อยู่ในสเตเดียมคุณก็ไม่สามารถป้องกันได้ร้อยเปอร์เซนต์เหมือนอยู่ในสิ่งปลูกสร้าง”

“เราเสียใจอย่างสุดซึ้งและตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น ทุกคนตระหนักถึงครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ ถือเป็นวันน่าเศร้าของวงการกีฬาและเพื่อนของเราที่ร่วมแข่งมาราธอน ซึ่งแผนรักษาความปลอดภัยของเราคือทำงานร่วมกับตำรวจและสื่อสารกันอย่างทันถ่วงทีที่ได้ข่าวอะไร” บิเทล ย้ำปิดท้ายมั่นใจในความปลอดภัย

ทางด้าน บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้เปิดทำเนียบขาวออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมประกาศกร้าวลากคอผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ อย่างไรก็ตามเวลานี้ยังไม่ทราบว่าผู้ลงมือเป็นฝ่ายใดและยังไม่มีกลุ่มก่อการร้ายใดออกมายอมรับว่าเป็นการกระทำของตนเอง




คุมเข้มวอชิงตัน-นิวยอร์ก หลังเหตุระเบิดถล่ม “บอสตันมาราธอน” ตายเจ็บนับร้อย โอบามาลั่นนำคนผิดมาลงโทษ
คุมเข้มวอชิงตัน-นิวยอร์ก หลังเหตุระเบิดถล่ม “บอสตันมาราธอน” ตายเจ็บนับร้อย โอบามาลั่นนำคนผิดมาลงโทษ
ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามาเมื่อวันจันทร์ (15) แถลงด่วนยอมรับยังไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดกลางการแข่งขันบอสตัน มาราธอน คร่าชีวิตผู้คน 3 ศพ ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บพุ่งนับร้อย แต่ประกาศกร้าวนำตัวคนทำผิดมาลงโทษให้ได้ เจ้าหน้าที่รุดคุมเข้มสถานที่สำคัญทั้งในวอชิงตันและนิวยอร์ก หวั่นซ้ำรอย 11 กันยา อย่างไรก็ตามในเหตุระทีกขวัญที่ห้องสมุดเจเอฟเค ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าเกี่ยวข้องกัน แท้จริงแล้วเป็นแค่เหตุเพลิงไหม้เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น