xs
xsm
sm
md
lg

“เมืองทองฯ” พ่ายกว่างโจว 1-4 โอกาสรอดยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิเลนผยองไม่ออก พ่ายยับ 1-4
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แทบจะปิดประตูรอบแรกค่อนข้างแน่นอนแล้ว หลังเปิดรังเอสซีจี สเตเดียม พ่าย กวางโจว 1-4 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนสลีก รอบแรก เมื่อวันอังคารที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนสลีก 2013 (กลุ่มเอฟ)
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-4 กวางโจว เอเวอร์แกรนด์

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ลีก 3 สมัยจากประเทศไทย ที่สามเกมแรกมีเพียงแต้มเดียว จากการเปิดรังเสมอ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้ 2-2 ก่อนที่นัดสองจะบุกไปโดน อุราวะ เรดไดมอนด์ จาก ญี่ปุ่น ยำเละ 1-4 และปิดท้ายโดน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยำเละ 4-0 ลงทำศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม สายเอฟ นัด 4 ต้อนรับการมาเยือนยอดทีมจากไชน่าซูเปอร์ลีก อย่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ จ่าฝูงกลุ่ม มี 7 คะแนน ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 9 เมษายน เวลา 19.00 น.

เริ่มการแข่งขันครึ่งแรก เพียงแค่ น.4 ของการแข่งขัน จากจังหวะที่ขุนพล “กิเลนผยอง” ลินซ์ โหม่งตั้งให้ศราวุธ ก่อนแปบอลให้ดานโญ เซียกาได้ลุ้น นาทีถัดมา เซียกา ได้โอกาสสับไก แต่ติดลินซ์ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ด้านทีมเยือนได้จังหวะหวาดเสียวเมื่อ น.11 คอนกา เปิดฟรีคิกให้บาริออสโหม่งเช็ดออกหลังอย่างน่าเสียดาย

ช่วงกลางครึ่งแรก รูปเกมของกว่างโจวขึงเกมบุกอยู่ครึ่งสนาม แต่ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้ถนัดนัก ขณะที่ เมืองทองฯ ยังทำอะไรแนวรับของทีมเยือนไม่ได้เลย โดยใน น.32 ดานโญ เซียกาลองสับไกนอกเขตโทษดูบ้าง แต่บอลถากเสาออกไปไกล

ช่วงท้ายการแข่งขัน น.40 ทีมเยือนจากแดนมังกรได้ประตูแรกที่ตนเองต้องการจนได้ จากจังหวะสวนกลับของเจิ่ง จื่อ ลากบอลครึ่งสนามก่อนแทงทะลุแนวรับเมืองทองฯให้มูริกิจิ้มบอลสวนตัวให้กว่างโจวนำ 1-0 ทว่าดูเหมือนแนวรับ “กิเลน” ยังมึนไม่หายมาเสียประตูเพิ่มอีกจากจังหวะคอนกา จ่ายบอลให้มูริกิ เบิ้ลประตูให้กว่างโจวหนีห่าง 2-0 ก่อนที่จะไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่ม จบการแข่งขันครึ่งแรก เมืองทองฯ ตามหลัง กว่างโจว 0-2

ต่อมาในการแข่งขันครึ่งหลัง เกมผ่านไปเพียง 5 นาทีแรก เจิ้ง เฉง นายด่านกว่างโจว ออกมาตัดบอลพลาดเข้าทางศราวุธ แต่สวนกลับเข้าไปหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย แต่แล้ว น.53 ศราวุธมาแก้ตัวได้สำเร็จจากแนวรับของทีมเยือนพลาด สกัดบอลเข้าหัวศราวุธโหม่งย้อนหนีมือประตูกว่างโจวให้ เมืองทองฯตีไข่แตกมาที่ 1-2

แต่ผู้เล่นเมืองทองฯ ดีใจได้ 3 นาที กว่างโจวเปิดเกมบุกใส่ ก่อนที่กองหน้าโหม่งชงให้ เจิ้ง จื่อ ซัดบอลตุงตาข่ายให้ ทำให้ยังรักษาช่องว่าง 3-1 ต่อมา น.67 ทีมเจ้าบ้านสบโอกาส เมื่อปิยพล โยนมาให้ ดานโญ เซียกา ก่อนคืนบอลให้มาริโอ ซัดบอลเต็มข้อ แต่เหินข้ามคานออกไปไกล

ช่วงท้ายเกม น.86 วีระ เกิดพุดซา ออกมารับบอลกระฉอก เข้าทางปืน เฟง เซียวติง ให้กว่างโจวหนี 4-1 เข้าทดเวลาบาดเจ็บไม่มีฝั่ายใดทำประตูเพิ่ม จบการแข่งขัน เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พ่าย กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ 1-4

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ยันเสมอ อูราวะ เรดไดมอนส์ 2-2

ตารางการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก กลุ่มเอฟ
1. กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ มี 10 คะแนน
2 ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส มี 6 คะแนน
3 อุราวะ เรดไดมอนด์ มี 4 คะแนน
4 เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มี 1 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา (ผู้รักษาประตู), อาทิตย์ ดาวสว่าง, คิม ยู จิน, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, วีระวุฒิ กาเหย็ม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดานโญ เซียกา, จักรพันธ์ พรใส, ศราวุฒิ มาสุข, มาริโอ ยูรอฟสกี, โรแลนด์ ลินซ์
กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ : เจิ้ง เฉง (ผู้รักษาประตู), คิม ยัง กวอน, จ้าง ลินเผิง, เฝิง เซี่ยวถิ่ง, ซุน เฉียง, เจิ้ง จื่อ, ดาริโอ คอนกา, จ้าว ชูยื่อ, เก้า หลิน, มูริกี, ลูคัส บาร์ริออส
จักรพันธ์ ช่วยทีมไม่ได้
ศราวุฒิมาสุุข ยิงตีไข่แตก

กำลังโหลดความคิดเห็น