xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” ลั่นปีหน้าแชมป์ “ป๋า” ก่นเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี สีหน้ามีรอยยิ้ม
โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียน ปลาบปลื้มกับชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เพราะเหมือนเป็นการส่งสัญญาณว่าปีหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี จะกลับมาทวงแชมป์คืน โดยตอนนี้ตามหลัง 12 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 7 นัด

“แชมป์เก่า” แมนฯ ซิตี ได้ประตูชัยจาก เซร์คิโอ อกูเอโร นาที 78 หลังยิงนำก่อนจาก เจมส์ มิลเนอร์ นาที 51 ทว่า แมนฯยู ตีเสมอจาก แวงซองต์ กอมปานี ทำเข้าประตูตัวเองนาที 59 จบเกมจ่าฝูงแพ้คา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี ซึ่งทางทฤษฎียังเป็นไปได้ที่ “เรือใบสีฟ้า” จะแซงหน้าในอีก 7 นัด

อย่างไรก็ตาม มันชินี นายใหญ่ แมนฯซิตี ไม่เชื่อว่าจะมีปาฎิหาริย์ พร้อมมองไปถึงฤดูกาลหน้าแล้ว “เกมนี้เราสมควรชนะอย่างยิ่งและทำให้รู้ดีเลยว่าปีหน้าจะคว้าแชมป์ได้แน่นอน สิ่งสำคัญคือเส้นทางที่เหลือจากนี้จนถึงฤดูกาลถัดไป ซึ่งจะต้องแสดงให้เห็นว่ายกระดับขึ้นมาขนาดไหน ศักยภาพของทีมบ่งบอกแล้วว่าไม่ควรจะตามถึง 15 แต้มก่อนหน้านี้ อีกหนึ่งสิ่งก็คือ 3 แต้มนี้จะช่วยให้เราการันตีอันดับ 2”

สำหรับประตูแรกที่ มิลเนอร์ ตะบันเข้าไปนั้น ดาบิด เด เคอา มือกาว แมนฯยู ปัดได้ปลายมือ แต่เปลี่ยนทางบอลไม่ได้มากพอ ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” มองว่า ไมค์ ดีน กรรมการไม่น่าให้ เนื่องจาก คาร์ลอส เตเบซ กองหน้า แมนฯซิตี ยืนบังทางนายด่านชาวสแปนิช

“ประตูแรก เตเบซรบกวนการเล่น ชัดเจนว่าเขายืนบังเส้นทางของผู้รักษาประตู ซึ่งหากไม่อยู่ตรงนั้น ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นสกอร์หรือไม่ สุดท้ายแล้วน่าผิดหวังที่แพ้เกมดาร์บีแมตช์ แม้เก้าอี้จ่าฝูงจะเหนียวแน่น แต่ยังไม่การันตีใดๆ ทั้งสิ้น” บรมกุนซือชาวสกอตกล่าวอย่างสุดเซ็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น