xs
xsm
sm
md
lg

แบโผ “โต๊ะเล็ก” อาเซียน ลุ้นประเดิมหนองจอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจาก aseanfootball.org
ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย จับติ้วศึกโต๊ะเล็กชิงแชมป์อาเซียน 2013 อยู่ร่วมสายเดียวกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ บรูไน คัดหา 4 ทีมเข้าสู้ชิงแชมป์เอเชีย 2014 ฟาดแข้งวันที่ 17-28 ตุลาคมนี้ ลุ้นประเดิมเวทีแรกอย่างเป็นทางการสำหรับสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก)

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟซี ทำการจับสลากแบ่งสายศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนส์ชิป) ครั้งที่ 10 ประจำปี 2013 โดยมี 10 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าภาพและแชมป์เก่าปีที่แล้ว โคจรมาอยู่สาย เอ ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ บรูไน ขณะที่สายบี เป็น ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, พม่า, ติมอร์ เลสเต และลาว

โดยในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013 ทาง เอเอฟซี จะนำ 4 อันดับแรก ประจำทัวร์นาเมนต์ ผ่านเข้าไปแข่งขันในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2014 ทันที เพื่อที่จะไม่ให้เป็นการซ้ำซ้อนกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่จะแข่งขันในเวลาไล่เลี่ยกัน พร้อมทั้งปรับลดทีมที่ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติในถ้วยเอเชียเหลือเพียง 2 ทีมคือ ญี่ปุ่น ในฐานะแชมป์เก่า และเจ้าภาพ (ยังไม่ระบุ)

สำหรับ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” เจ้าของแชมป์เก่ารายการนี้ 8 สมัย จะได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน โดยทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมกำหนดใช้สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) ประเดิมในรายการนี้เป็นครั้งแรก

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013
กลุ่มเอ : ไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และบรูไน
กลุ่มบี : ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, พม่า, ติมอร์ เลสเต และ ลาว
กำลังโหลดความคิดเห็น