xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยเซฟ” ถามรับได้ไหม “โต๊ะเล็ก” ล้มเหลวซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถ้าส่งชุดเล็กแข่งซีเกมส์แล้วไม่ได้แชมป์ ?
“เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ฝากถามคนไทยว่ารับได้ไหมหากส่งทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดยู 21 ลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 นี้ ที่ประเทศพม่า แล้วเกิดพลาดแชมป์ขึ้นมา หลัง “โต๊ะเล็กไทย” มีคิวแข่งติดกัน 2 รายการ

หลังจากที่ประเทศไทยได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนส์ชิป) ในปลายเดือนตุลาคม 2013 ซึ่งเวลาดังกล่าวใกล้เคียงกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ในเดือนธันวาคม

สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เผยถึงเรื่องดังกล่าว ว่า “ล่าสุดเราได้คุยกับทางสมาคมฟุตบอลฯแล้ว ว่า ทั้งสองรายการจะไม่ทับเวลากัน แต่จะใกล้เคียงกันมาก ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนจะแข่งราวๆ เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ส่วนซีเกมส์จะมีในเดือนธันวาคม ทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ หากจะต้องเล่น 2 รายการติด และคู่ต่อสู้เป็นทีมในอาเซียนเหมือนกัน”

“ในส่วนตัวผมมีความเห็นว่า เราอยากจะส่งทีมฟุตซอลชุด ยู 21 ปี เข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ และส่งชุดใหญ่แข่งชิงแชมป์อาเซียน เพื่อเป็นการสร้างทีมในอนาคต เพราะในฟุตซอลโลกอีก 4 ปีข้างหน้า เราไม่รู้ว่านักเตะทั้ง 14 คนในชุดปัจจุบัน จะเหลือเล่นได้กี่คน เพราะฉะนั้นเราจึงต้องมีการเตรียมทีมแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่ไปหยิบมาใช้เลยเมื่อใกล้ถึงเวลาแข่ง และเด็กชุดใหม่ที่จะขึ้นมาก็มีที่พร้อมจะพัฒนาอยู่หลายคน แต่ปัญหาสำคัญ คือ ถ้าเราส่งเด็กลงแข่งซีเกมส์แล้วไม่ได้แชมป์ขึ้นมาคนไทยจะรับได้หรือเปล่า” เสี่ยเซฟทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น