xs
xsm
sm
md
lg

นางฟ้าผู้อาภัพ ลุ้นรักใหม่ “อนา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - หากนึกถึงนักเทนนิสสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน “นางฟ้า” ของวงการ ต้องมีชื่อของ อนา อิวาโนวิช อย่างไรก็ตามหวดเลือดเซิร์บ กลับไม่ค่อยมีโชคทางด้านความรัก หลังลมพัดหวนกับ อดัม สกอตต์ นักกอล์ฟหนุ่มหล่อชาวออสเตรเลีย ถึงสองครั้งสองครา แต่สุดท้ายก็ต้องสวมคอนเวิร์สแยกทางกันไป ทว่าล่าสุดเธอกำลังมีหนุ่มคนใหม่เข้ามาในชีวิต ซึ่งก็ต้องลุ้นว่าจะไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่

ใครที่เป็นแฟนกีฬาลูกสักหลาด คงรู้จัก อนา อิวาโนวิช สาวสวยวัย 25 ปี ชาวเซิร์บเป็นอย่างดี หลังแจ้งเกิดสนั่นวงการด้วยการคว่ำ ดินารา ซาฟินา หวดหญิงจอมแกร่งชาวรัสเซีย 2 เซตรวด ก่อนซิวแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกในชีวิต เฟรนช์ โอเพน ที่ โรลังด์ การ์รอส ได้สำเร็จเมื่อปี 2008 ก่อนไต่ขึ้นเป็นมือ 1 โลกฝ่ายหญิงในที่สุด แม้จะถูกวิจารณ์ลับหลังว่าชัยชนะครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะมือดังที่เป็นตัวเต็งอย่าง มาเรีย ชาราโปวา หรือ เซเรนา วิลเลียมส์ ชิงตกรอบไปก่อนก็ตาม

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้น บวกกับรูปร่างหน้าตาที่สวยคมแบบฉบับของสาวเซอร์เบีย ทำให้ อิวาโนวิช กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนกีฬาเทนนิส โดยเฉพาะหนุ่มๆที่มีคนมาขอลงชื่อสมัครเป็นแฟนคลับกันคับคั่ง ถึงขนาดที่มีหนุ่มบางรายถือป้ายข้อความขอนักหวดสาวรายนี้แต่งงานมาแล้ว นอกจากนี้ ความสวยใสของเธอก็ยังเตะตาโมเดลลิงจนถูกทาบทามให้อวดรอยยิ้มและหุ่นสวยๆขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นบ่อยครั้ง ทั้งนี้ แม้จะมีจ็อบนอกสนามมากมายแต่ก็ไม่ทิ้งงานไล่หวดคู่ต่อสู้ในสนาม จนสามารถเก็บแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ เข้าตู้โชว์ไปได้ 11 รายการ

ด้านชีวิตส่วนตัวโดยเฉพาะเรื่องของความรัก นางฟ้าอิวาโนวิช เคยทำหนุ่มๆทั่วโลกเสียน้ำตามาแล้วหลังประกาศเปิดตัวคบหาดูใจกับ อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มรูปงามจากออสเตรเลีย ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็นโปรผู้มีวงสวิงสวยที่สุดคนหนึ่งของวงการ เมื่อปี 2010 โดยช่วงเวลานั้น สกอตต์ และ อนา ตกอยู่ในห้วงแห่งความรักโดยสมบูรณ์ชนิดมองอะไรก็เห็นเป็นสีชมพู จนทำให้ใครหลายคนต้องรู้สึกอิจฉา โดยหารู้ไม่ว่าความสัมพันธ์ดังกล่าวกำลังดูดกลืนความเก่งกาจในสนามของแต่ละคนไปอย่างช้าๆ

หลังผลงานในสนามเริ่มดิ่งลงเหว สกอตต์ ที่ฟอร์มออกทะเลไม่ผ่านตัดตัวในหลายทัวร์นาเมนต์ ขณะที่ฝ่ายหญิงแทบเข้าไม่ถึงรอบ 8 คนสุดท้ายแม้แต่รายการเดียว ก็ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางกันในที่สุด ทว่าคล้อยหลังปีเดียว ด้วยความที่ยังรู้สึกคิดถึง และหมั่นส่งข้อความถึงกันอยู่ตลอด สกอตต์ และ อิวาโนวิช ก็กลับมาสานสัมพันธ์เป็นครั้งที่สอง โดยคราวนี้จริงจังถึงขนาดฝ่ายหญิงตั้งใจจะมีครอบครัวกับแฟนหนุ่มจอมสวิงเลยทีเดียว แต่สุดท้ายความฝันของ อิวาโนวิช ก็ไม่เกิดขึ้นในชีวิตจริงหลังต้องแยกทางกันอีกครั้งจากเหตุที่ไม่มีเวลาให้กันเท่าที่ควร

เมื่อกลับมาใช้ชีวิตโสดและมีเวลามุ่งสมาธิทำผลงานบนคอร์ตมากขึ้น แต่ความผิดหวังจากความรักในอดีต บวกกับปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังที่หน้าท้อง ก็ฉุดเอาฟอร์มเก่งของ อิวาโนวิช หายไปจนแทบไม่เหลือเค้าอดีตแชมป์แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน เพราะไม่ว่าลงหวดรายการใดก็มักจอดป้ายเพียงแค่รอบแรกหรือรอบสองเท่านั้น แต่หลังต้องลงเล่นโดยขาดกำลังใจข้างสนามได้ปีเดียว อิวาโนวิช ก็กลับมามีชื่ออยู่บนสื่อกอสซิปอีกครั้งช่วงต้นปี 2013 หลังมีข่าวกำลังปลูกต้นรักกับหนุ่มหล่อจากโมนาโก นามว่า มาร์ค สติลลิตาโน

สำหรับ มาร์ค สติลลิตาโน ถือว่าไม่ใช่คนอื่นคนไกลของ อิวาโนวิช แต่อย่างใดหลังทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกันจากการแนะนำของ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลก เพื่อนสนิทของฝ่ายหญิง แถมยังเป็นเพื่อนซี้กับ สติลลิตาโน ซึ่งฝ่ายชายนั้นในอดีตเคยเป็นนักเทนนิสของเอทีพี ทว่าไม่ประสบความสำเร็จเลยผันตัวมาเป็นนักธุรกิจทำงานให้บริษัทผลิตรถยนต์, เครื่องบิน และ เรือยอร์ช จนมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงธุรกิจ ก่อนมาเปิดตัวเป็นคนรักใหม่ของ อิวาโนวิช ครั้งแรกในศึก ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างลงแข่งก็ยังภาพหลุดที่ทั้งคู่นัวเนียกันบนชายหาดแดนจิงโจ้ออกมาตามหน้าสื่อด้วย

แม้เวลานี้ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน แต่หากสังเกตุดูให้ดี จะพบได้ว่าผลงานในสนามของ อิวาโนวิช เริ่มกลับสู่ทิศทางที่ดีขึ้นอีกครั้ง หลังค่อยๆเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาจนเกือบมีโอกาสหยิบแชมป์ดับเบิลยูทีเอรายการแรกในรอบ 2 ปีได้สำเร็จที่ดูไบ ทั้งนี้ หากไม่มีข่าวเลิกรากันไปเสียก่อน ไม่แน่แฟนกีฬาเทนนิสอาจได้เห็นสาวสวยเลือดเซิร์บ ชูถ้วยแกรนด์ สแลม ใบที่สองในอนาคตอันใกล้

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
ฟอร์มสวยเริ่มกลับมา
สมัยคบกับ อดัม สกอตต์
สติลลิตาโน แฟนใหม่ของ อนา
ตามให้กำลังใจข้างสนามซ้อม
นัวเนียกันกลางหาด
กำลังโหลดความคิดเห็น