xs
xsm
sm
md
lg

ป๋ายันไม่ขาย "ชิชา" ต่อสัญญา "ริโอ" 1 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บุญ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันไม่ขาย ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ แม้ว่าฤดูกาลนี้ดาวยิงหน้าละอ่อนชาวเม็กซิกันจะไม่ค่อยได้ออกสตาร์ท แต่ก็ถลุงไปแล้ว 16 ประตูรวมทุกรายการ พร้อมกันนี้เตรียมเสนอสัญญาใหม่ให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังวัย 34 ปี

ฤดูกาลนี้โอกาสลงสนามของ เฮร์นานเดซ น้อยลง เนื่องจาก แมนฯยู ได้ตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกทีมชาติเนเธอร์แลนด์สเข้ามาเสริมแดนหน้า ทำให้มีข่าวว่าอาจจะถูกขายออกไป หลังย้ายจาก ชิวาส กัวดาลายารา เมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 315 ล้านบาท)

ร้อนถึง เฟอร์กี นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องออกมาเผยว่า "ชิชาริโต มีสัญญาระยะยาวและเราจะไม่พิจารณาข้อเสนอจากสโมสรใดทั้งสิ้น ตอนนี้ไม่ความกังวลใดๆ ด้วย เพราะถือเป็นแข้งคนสำคัญ เขาแตกต่างจากกองหน้ารายอื่นทุกครั้งที่ลงมาจะเปลี่ยนเกมได้เสมอ ผมตัดสินใจไม่ง่ายเลยกับจำนวนประตู 16 ลูกในปีนี้เทียบกับโอกาสที่ได้ออกสตาร์ท ถือว่าเจ๋งมาก"

"ส่วนตัวนักเตะก็ยังรับได้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะยากไม่น้อยที่คุณต้องพิจารณานักเตะอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี, แดนนี เวลเบ็ค, เวย์น รูนีย์ รวมถึ ชินจิ คากาวะ ถือว่าเป็นประโยชน์กับทีมอย่างใหญ่หลวงและทำให้เราได้เปรียบสโมสรคู่แข่งอื่นๆ" กุนซือชาวสกอตต์ กล่าว

ขณะเดียวกัน แมนฯยู จะเสนอสัญญา 1 ปีให้ ริโอ ภายในเดือนหน้าแทนของเดิมที่จะสิ้นสุดลงซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะทำให้อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด เล่นภายใต้สีเสื้อ "ผีแดง" ไปจนถึงอายุ 36 ปีเป็นอย่างน้อย

เฟอร์กี เชื่อว่า ริโอ พร้อมเป็นแกนหลักประคองรุ่นน้อง แมนฯยู เช่นเดียวกัน 2 กองกลางอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ โดยเพิ่งบอกปัดช่วยทีมชาติอังกฤษทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป 2 นัดที่ถล่ม ซาน มาริโอ 8-0 และเสมอ มอนเตเนโกร 1-1
ริโอ เฟอร์ดินานด์
กำลังโหลดความคิดเห็น