xs
xsm
sm
md
lg

เลนเดิล ทาบโค้ชฟิตเนสเสริมแกร่ง “เมอร์เรย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ มักมีปัญหาเรื่องความฟิต
อีวาน เลนเดิล ยอดโค้ชของ แอนดี เมอร์เรย์ วางแผนเสริมความแกร่งให้กับลูกศิษย์ตัวเอง ด้วยการเตรียมทาบทาม เจ็ซ กรีน เข้ามาทำหน้าที่โค้ชฟิตเนสเร่งความฟิตในฤดูกาลนี้ เพื่อโอกาสให้การคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ขณะที่ บอริส เบ็คเกอร์ อดีตนักเทนนิสเยอรมนีหนุนให้หวดชาวสกอตขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกให้ได้

ยอดโค้ชเลือดเช็กเข้ามาร่วมงานกับ เมอร์เรย์ และช่วยให้สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเองมาครองได้สำเร็จในศึก ยูเอส โอเพน 2012 โดย เลนเดิล ยังมองไกลเล็งดึงโค้ชฟิตเนสเข้ามาช่วยเทรนเรื่องสภาพร่างกายของหวดวัย 25 ปี ให้ฟิตมากขึ้น เพื่อลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมมากเพิ่ม พร้อมทั้งขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ล่าสุดเตรียมทาบทาม เจ็ซ กรีน เข้ามารับงานดูแลด้านนี้

โดย เลนเดิล ยกตัวอย่างสมัยที่ตนเองยังจับแร็กเกตปี 1980 ว่าสภาพร่างกายถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เขาสามารถขึ้นสู่มือ 1 ของโลก และหลังจากนั้นยังคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้อีก 7 รายการ “เมอร์เรย์ เป็นนักกีฬาดีเก่งอยู่แล้ว แต่ด้วยร่างกายที่สูง 6 ฟุต 3 นิ้วทำให้เขาขยับร่างกายลำบาก ผมเคยมองจากด้านหลังช่วงที่เขาซ้อมมันดูไม่ค่อยถนัดนัก”

นอกจากนี้โค้ชวัย 53 ปี ยังชี้ว่าสภาพความฟิตคือสิ่งที่ เมอร์เรย์ ต้องพัฒนาให้ดีขึ้น “หากคุณต้องแข่งกัน 4-5 ชั่วโมงต่อแมตช์ คุณจะต้องมั่นใจมากจริงๆ เขาเคยดวลกับ โนวัค ยอโควิช ได้ดีในหลายๆ ครั้ง แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก”

ทั้งนี้ หาก เมอร์เรย์ คว้าแชมป์ รายการ “โซนี โอเพน” ที่ไมอามี ได้สำเร็จ เขาจะทำคะแนนสะสมแซง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ที่ไม่มีโปรแกรมแข่งสัปดาห์นี้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้ทันที ขณะที่ บอริส เบ็คเกอร์ อดีตนักเทนนิสเยอรมนีหนุนหวดชาวสกอตเร่งฟอร์มแซง “โนเล” ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกให้ได้ภายในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น