xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” โต้ไม่ได้พักแข่งนานเกินไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ถูกวิจารณ์เว้นโปรแกรมแข่งนานไป
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ออกมาโต้ข่าวที่ถูกกระแสวิจารณ์หนักว่า เขาใช้เวลาพักการแข่งขันนานเกินไปหลังจบศึก ออสเตรเลียน โอเพน และหยุดไปนานถึง 5 สัปดาห์ก่อนจะกลับมาลงแข่งในรายการที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกครั้ง

หวดชาวสกอตพ่ายต่อ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบียร์ ในรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการ “ออสเตรเลียน โอเพน” ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม โดยเว้นว่างจากการแข่งขันนานถึง 5 สัปดาห์ก่อนจะกลับมาลงหวดอีกครั้งที่รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน และพ่ายต่อ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

โดยหลังจากตกรอบที่อินเดียน เวลส์ เมอร์เรย์ ถูกสื่อตั้งแง่ว่าเขาใช้เวลาพักร่างกายนานเกินไปก่อนที่จะกลับมาแข่งอีกครั้ง ซึ่งไม่ใช่กับรายการนี้เท่านั้นแต่เคยเป็นตั้งแต่การเป็นแชมป์ที่หวดบริสเบน และมาแข่งอีกครั้งที่ ออสเตรเลียน โอเพน ทว่าเจ้าตัวออกมาปกป้องกันตัดสินใจตัวเองเป็นที่เรียบร้อย

“ผมมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่าจะทำแบบนั้นอีก มันมีอย่างอื่นที่คุณต้องคิดและมองอนาคตต่อไป ไม่ใช่มุ่งเน้นกับเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง ในทัวร์นี้มันยิ่งใหญ่และยากมาก ต้องใช้ความฟิตของร่างกาย ดังนั้นเมื่ออถึงเวลาผมก็ต้องพัก เมื่อผมไปแข่งเฟรนช์ โอเพน หรือ วิมเบิลดัน ผมหวังว่าตัวเองจะกลับมาสดและพร้อมเหมือนทุกๆ ปีที่เคยผ่านมา” หวดมือ 1 จากสหราชอาณาจักร กล่าว

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ จะลงหวดในศึก “โซนี โอเพน” ที่ไมอามีในช่วงสัปดาห์นี้ต่อทันที ในฐานะมือ 2 ของรายการเนื่องจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขอไม่ลงแข่งในรายการนี้ โดยจะไปยืนรอในรอบที่ 2 มีคิวพบกับผู้ชนะระหว่าง เบอร์นาร์ด โตมิช ของออสเตรเลีย หรือ มาร์ค ชีเกวล จากฝรั่งเศสต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น