xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” คึกขอแชมป์หวด โซนี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา หวังแชมป์ 2 รายการติด
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวรัสเซียกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสด ประกาศขอกลับไปไล่ล่าแชมป์ “โซนี โอเพน” ที่เมืองไมอามี ที่เปิดฉากดวลแร็กเก็ตกันในสัปดาห์นี้ หลังเพิ่งทำผลงานคว้าแชมป์ “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน” ที่อินเดียน เวลสส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักหวดสาวมือ 2 ของโลก ปราบเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จากเดนมาร์กในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ศึก “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน” ที่อินเดียน เวลสส์ คว้าแชมป์แรกของปี 2013 มาครอง ก่อนจะไปลุยในรายการ ระดับ มาสเตอร์ส อีกทัวร์นาเมนต์ “โซนี โอเพน” ที่ไมอามี ซึ่งในประวัตศาสตร์ดับเบิลยูทีเอ มีเพียง 2 รายเท่านั้นที่เคยคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน คือ สเตฟฟี กราฟ ปี 1994 และ 1996 กับ คิม ไคลจ์สเตอร์ เมื่อปี 2005

โดยในปี 2006 มาเรีย เกือบทำได้สำเร็จจากการคว้าแชมป์ที่อินเดีย เวลส์ ทว่าต้องมาอกหักที่ไมอามีหลังแพ้ให้กับ ซเวตลานา คูซเนตโซวา ไป และกลับมาปีนี้ หวดสาวสายจากรัสเซียหวังจะเป็นแร็กเกตสาวคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันได้

“ทั้ง 2 รายการนี้มันยากมากๆ เพราะเป็นการแข่งที่อยู่ติดๆ กัน เมื่อคุณจบทัวร์นาเมนต์แรกคุณต้องสู้ต่อทันที ฉันกำลังรอคอยที่จะเข้าไปแข่งในปีนี้” ชาราโปวา ให้สัมภาษณ์ก่อนเตรียมลงสนามในรอบที่ 2 พบผู้ชนะระหว่าง อูกินีย์ บัวชาร์ด จากแคนาดา หรือ ซาฮาร์ เพียร์ จากอิสราเอล

นอกจากนี้ มาเรีย ยังยอมรับว่า ไมอามี เป็นเหมือนบ้านเกิดแห่งที่สองของเธอ หลังย้ายจากรัสเซียมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่วัย 9 ขวบ “ฉันมีความทรงจำมากมายที่นี่ ไมอามี เป็นเมืองแรกที่มาถึงตอนที่ครอบครัวย้ายมาจากรัสเซีย ฉันยังเคยเป็นแฟนเทนนิสรายการนี้มาก่อนด้วย และเคยได้เข้ามาดูกับครอบครัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น