xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชนักเก็ตส์หวัง NBA รื้อระบบเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ล หวังเห็น NBA รื้อระบบเพลย์ออฟ
จอร์จ คาร์ล หัวหน้าโค้ช เดนเวอร์ นักเก็ตส์ คิดว่าลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ควรปรับระบบแข่งขันในเพลย์ออฟ โดยนำเอาทั้ง 16 ทีมมาดวลกันแบบไม่แบ่งแยกฝั่งตะวันออก หรือ ตะวันตก

ปัจจุบัน NBA มีการแข่งช่วงโพสต์ซีซัน แบบเจอกันเองก่อนในแต่ละคอนเฟอเรนซ์ (ตะวันออก-ตะวันตก) ก่อนได้ตัวแทนจาก 2 ฟาก มาประชันกันในซีรีส์ตัดสินแชมป์ อย่างไรก็ดี ล่าสุด จอร์จ คาร์ล เฮดโค้ช นักเก็ตส์ อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงระบบแข่งในเพลย์ออฟ

คาร์ล เผยว่า "ผมคิดว่าเราควรนำเอาทั้ง 16 ทีมที่เข้าเพลย์ออฟ มาจัดอันดับกันใหม่ในช่วงโพสต์ซีซัน โดยมาไล่เรียงสถิติใครดีกว่ากัน แล้วจัดอันดับแข่งกัน เพื่อให้ได้ทีมเข้าสู่ไฟนอลส์โฟร์ ซึ่งทั้ง 4 ทีม อาจเป็นทีมที่มาจากคอนเฟอเรนซ์เดียวกันทั้งหมดเลยก็ได้ ระบบนี้บางทีเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงสุดยอดทีมทั้ง 4 ของวงการบาสเกตบอล ผมคิดว่ามันน่าจะทำให้แฟนๆ ตื่นเต้น แต่มันก็เป็นความคิดที่บ้าบิ่นไม่น้อยเหมือนกัน"

สำหรับ นักเก็ตส์ โดนหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 15 เกมติด หลังบุกพลิกล็อกพ่าย นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ดี คาร์ล ไม่น่าพลาดพาทีมตะลุยเพลย์ออฟ ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของฝั่งตะวันตก ด้วยสถิติชนะ 49 แพ้ 23 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น