xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาศึกษาคำร้องกล้วยหอมขอเตะใหม่มะกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบรด กูซาน นายด่านมะกันถลาใส่หิมะก่อนคว้าบอล
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) พร้อมนำกรณีที่ สมาคมฟุตบอลคอสตาริกา ร่อนจดหมายขอเตะใหม่ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ หลังจากขุนพลแข้ง “กล้วยหอม” บุกพ่าย สหรัฐอเมริกา 0-1 ในแมตช์ที่มีพายุหิมะกระหน่ำจนเกมไม่ควรแข่งได้

สหรัฐฯ เก็บชัยชนะนัดแรกในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ หลังเปิดบ้านที่เมืองเดนเวอร์ เฉือนชนะ คอสตาริกา 1-0 ได้ประตูชัยจาก คลินท์ เดมป์ซี มิดฟิลด์กัปตันทีม ตั้งแต่นาทีที่ 16 เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ภายหลัง สมาคมฟุตบอล “กล้วยหอม” ได้มีการร่อนจดหมายไปยัง ฟีฟา ภายใน 2 ชั่วโมงหลังเกมจบ เพื่อให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ พิจารณาสั่งให้มีการเตะใหม่

โดย ทรีซูเรอร์ โรลันโด บิลาโลบอส บิ๊กบอส ส.บอลคอสตาริกา เผยว่า “อะไรเกิดขึ้นในเกมเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ไม่ใช่เพียงเรื่องของการแข่งขัน แต่มันยังรวมไปถึงเราไม่สามารถแยกแยะกรรมการและผู้เล่นออกจากกันเลย”

ด้าน ราซา เดปอร์ติวา นักข่าวของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันรายงานว่า “ก่อนเกมเริ่มขึ้น เราคิดว่าสภาพอากาศไม่เหมาะกับการลงไปแข่ง แต่เพราะฝ่ายจัดการและผู้ตัดสินคิดว่าทุกอย่างโอเค น่าจะพอเล่นได้ ดังนั้นแมตช์จึงมีขึ้น ช่วงพักครึ่ง ทุกฝ่ายมาพูดคุยกันอีกครั้ง ผู้ดูแลแมตช์ให้เราลงไปเจรจากับผู้ตัดสิน เกมหยุดชั่วขณะในครึ่งหลัง มีการถกเถียงกันในห้องแต่งตัว แต่ผู้ตัดสินก็สั่งให้เกมเริ่มต่อไป นี่มันยุติธรรมแล้วหรือ”

จากกรณีดังกล่าว ฟีฟา จะนำเอาเรื่องนี้มาวิเคราะห์ ก่อนตัดสินใจอะไรกันต่อไป อย่างไรก็ดี มีรายงานว่าอาจมีการสั่งลงดาบ โจเอล อากีลาร์ เชิ้ตดำชาวเอลซัลวาดอร์ ที่ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปทั้งที่สภาพอากาศเลวร้ายสิ้นดี

คลิปแมตช์ที่ถูกกล่าวขาน


กำลังโหลดความคิดเห็น