xs
xsm
sm
md
lg

ทึ่ง! "การ์เซีย" ขึ้นต้นไม้ตีแก้ไขด้วยมือเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซอร์จิโอ การ์เซีย ยอดนักกอล์ฟชาวเมืองกระทิงดุ ทำเรื่องเหนือความคาดหมายหลังปีนขึ้นต้นไม้ตีช๊อตแก้ไขด้วยมือเดียว ลงมาตกกลางแฟร์เวย์ ที่หลุม 10 ในการแข่งขันกอล์ฟ "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนจะตัดสินใจถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่และข้อเท้า

โปรชาวสเปนแย่งความดังจาก ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟอเมริกันที่จ่อจะขึ้นมือ 1 ของโลกหากคว้าแชมป์กอล์ฟ "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล" ที่ประเทศบ้านเกิดในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยการปีนขึ้นต้นไม้และตัดสินใจตีลูกจากบนต้นไม้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ทว่าไม่สามารถแข่งจบตามโปรแกรมเนื่องจากมีพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก

ไฮไลท์สำคัญของ การ์เซีย อยู่ที่การเล่นหลุม 10 พาร์ 4 ลูกกอล์ฟเจ้ากรรมดันไปค้างอยู่บนต้นไม้สูงราว 15 ฟุต และ "เอล นินโญ" ตัดสินใจปีนขึ้นไปก่อนตั้งท่าหามุมเหมาะตีช๊อตแก้ไขด้วยมือข้างเดียวลงมาตกที่กลางแฟร์เวย์อย่างน่าทึ่ง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟรกอล์ฟที่รายล้อมอยู่รอบต้นไม้ดังกล่าว ก่อนจะจบกลุมนี้ด้วยสกอร์ดับเบิลโบกี

"ครั้งแรกที่ผมปีนขึ้นไปบนต้นไม้เพื่อหาลูกกอล์ฟ และทันทีที่เห็นลูกผมคิดเลยว่าต้องตีลูกออกมาด้วยมือข้างเดียว มันโชคดีมากๆ ที่ผลออกมาทำได้ดี" การ์เซีย กล่าว

อย่างไรก็ดี เมื่อเล่นไปได้อีกเพียง 2 หลุม ก้านเหล็กสแปนิชต้องตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันรายการนี้ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่และเอ็นร้อยหวาย โดยกล่าวว่า "มันไม่ง่ายเลยที่ต้องตัดสินใจ ผมอยากจะเล่นต่อไปให้จบทัวร์นาเมนต์นี้ แต่มันก็ไม่ใช่วันที่ดีของผม อีกอย่างผมไม่ต้องการเสี่ยงให้เจ็บมากขึ้น ตอนนี้ผมต้องการกลับบ้านและวางแผนจะกกลับมาแข่งอีกครั้งใน เดอะ มาสเตอร์ส"




กำลังโหลดความคิดเห็น