xs
xsm
sm
md
lg

"มาตา" รับ "ตอร์เรส" บู๊ไม่เท่า "ดร็อก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส-ดร็อกบา สไตล์ไม่คล้ายกัน
ฆวน มาตา ตัวรุก "สิงห์บลูส์" เชลซี สโมสรแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ เฟร์นานโด ตอร์เรส คงทดแทนการขาดหายไปของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ไม่ได้ โดยเฉพาะลูกบู๊ใส่คู่แข่ง

แม้เพิ่งเบิ้ลสกอร์ช่วย เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถลุง นอร์ดเยลลันด์ รองบ่อนจากเดนมาร์ก 6-1 ในนัดสุดท้ายฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส ไม่สามารถช่วยให้ "สิงห์บลูส์" เข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ต้องร่วงลงไปเล่นในยูโรปา ลีก แทน

จากการที่ "เอล นินโญ" ฟอร์มไม่ร้อนแรงดั่งที่แฟนๆ คาดหวัง ทำให้หลายคนนึกย้อนไปถึงช่วงยังมี ดิดิเยร์ ดร็อกบา ยืนปักหลักล่าตาข่าย ซึ่ง ฆวน มาตา ออกมาพูดถึงความแตกต่างระหว่าง ตอร์เรส กับหัวหอกตัวแกร่งทีมชาติไอวอรี โคสต์ "การที่ ดร็อกบา ย้ายออกไป เหมือนกับว่าเราถูกไฟฟ้าช็อตอย่างไรอย่างนั้น เพราะเขาถือเป็นนักรบก็ว่าได้"

"เราพยายามเรียนรู้จากการขาดหายไปของ ดร็อกบา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเป็นผู้นำของทีมมาในช่วงหลายปี โดย ดร็อกบา มีแนวทางการเล่นที่เราสามารถฝากบอลให้เขา อย่างน้อยๆ ความแข็งแกร่งของ ดร็อกบา มักช่วยให้ทีมได้ฟาล์ว แต่กรณีของ เฟร์นานโด (ตอร์เรส) มีสไตล์ที่แตกต่างออกไป การวิ่งของพวกเขาไม่เหมือนกัน เฟร์นานโด บทบาทไม่ใช่ตัวค้ำ เป็นนักเตะที่หาพื้นที่และมุ่งไปที่หน้าประตูมากกว่า" สตาร์ทีมชาติสเปนกล่าวต่อ

สุดท้าย มาตา เผยเชิงป้องเพื่อนร่วมชาติว่า "เมื่อใครก็ตามซื้อตัวคุณมาด้วยค่าตัวแพงมหาศาล (เชลซี ทุ่ม 50 ล้านปอนด์ไปดึงมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน) คุณก็กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดในพรีเมียร์ลีก คุณย่อมต้องมุ่งมั่น บางทีต้องกระตือรือร้น โดย เฟร์นานโด เป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตน เขารู้ว่าตัวเองมาจากไหน เข้าใจในเรื่องค่าตัว สำหรับผมแล้ว เฟร์นานโด ยังเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก"
มาตา ยังป้อง เอล นินโญ
กำลังโหลดความคิดเห็น