xs
xsm
sm
md
lg

“ก็องโต” รับชื่นชมฝีมือ “มู”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอริค คันโตนา
เอริค คันโตนา ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลข้อหนึ่งที่ตนติดตามผลงาน รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน เนื่องจากประทับใจวิธีการทำงานของ โจเซ มูรินโย ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส

อดีตกองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ยกย่อง “เดอะ สเปเชียล วัน” ซึ่งเป็นผู้นำ “ราชันชุดขาว” ครองแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังเนรมิตรโทรฟี โคปา เดล เรย์ ในซีซันแรกที่เข้ามารับหน้าที่ บิ๊กยอสแห่งถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว แม้จะไม่ค่อยปลื้มกับกลยุทธ์ของ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี

แข้งขวัญใจสาวก “เรด เดวิลส์” กล่าว “บาร์เซโลนา เป็นหนึ่งในไม่กี่ที่ทำให้ผมสนใจ และแน่นอนต้องมี แมนฯ ยูไนเต็ด และจากนั้นก็เป็น รีล มาดริด เพราะพวกเขามีโค้ชอย่าง มูรินโญ ผมไม่ชอบสไตล์การเล่นของเขา แต่เขามีบุคลิกอันน่าทึ่ง เขาฉลาดมาก และมีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่าง และวิธีจัดการสิ่งต่างๆ ของเขา เขาพูดว่า โค้ชต้องเป็นนักแสดง และผมเห็นด้วยกับเขา”

“มันสำคัญที่จะไม่แสดงอารมณ์ของคุณตลอดเวลา เมื่อคุณถูกห้อมล้อมด้วยนักเตะของคุณ มันจะเป็นผลดีต่อทีมหรือไม่ หากโค้ชของพวกเขาเข้าห้องแต่งตัวด้วยอารมณ์เกรี้ยวกราด มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และ มูรินโญ รู้ดีว่าเขาต้องทำอย่างไร เขาเรียกร้องความเคารพต่อตัวเขาเองอยู่เสมอ ไม่ใช่เพราะทิฐิของเขา แต่เพราะเขาต้องการคลายความกดดันจากลูกทีม ผมชื่นชมกับสิ่งที่เขาทำจริงๆ” ก็องโต ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น