xs
xsm
sm
md
lg

แข้งวีแกนสุดเฮง เอฟเอไม่แบนจังหวะเสียบโหด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คมานามาน (ซ้าย) เปิดปุ่มถึงหัวเข่า
คัลลัม แม็คมานามาน นักเตะจอมฉาวของ วีแกน แอธเลติก ดวงเฮงสุดๆ หลังสมาคมลูกหนังผู้ดี หรือ เอฟเอ คัดสินใจไม่ลงโทษแบนย้อนหลังจากจังหวะที่เข้าสกัดหนักใส่ มาสซาดิโอ ไฮดารา แข้ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมที่ทั้งคู่พบกันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แข้งดาวรุ่งของ “เดอะ ลาติกส์” เข้าสกัดในจังหวะที่น่าเกลียด โดยเปิดปุ่มสูงถึงหัวเข่าของ ไฮดารา นักเตะของ “สาลิกาดง” ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ วีแกน เอาชนะไป 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งในเวลานั้น มาร์ค ฮัลซีย์ เชิ้ตดำในเกมดังกล่าวไม่ได้แจกแม้แต่ใบเหลืองให้ แม็คมานามาน เนื่องจากมองไม่เห็นจังหวะนี้

อย่างไรก็ดี เอฟเอ ออกมายืนยันคำตัดสินว่า แม็คมานามาน จะไม่ถูกบทลงโทษย้อนหลัง เนื่องจากตามกฎของการลงโทษย้อนหลังจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อไม่มีผู้ตัดสินคนใดเห็นเหตุการณ์ในจังหวะดังกล่าว แต่เหตุการณ์ของนักเตะ วีแกน มีผู้ช่วยผู้ตัดสินอย่างน้อย 1 ราย ได้เหตุการณ์แล้ว และ มาร์ค ฮัลซีย์ ก็ไม่ได้มีบทลงโทษใดๆ ณ ขณะนั้น

โดยได้ออกแถลงการณ์ว่า “เราได้ทำการปรึกษากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้ง พรีเมียร์ลีก สมาคมนักเตะอาชีพ สมาคมผู้ตัดสิน และได้ตกลงกันว่า จะมีการลงโทษย้อนหลังก็ต่อเมื่อไม่มีกรรมการเห็นเหตุการณ์ในจังหวะนั้น และเมื่อมีผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์แล้วจึงไม่ควรต้องกำหนดบทลงโทษย้อนหลังอีก”

“ในประเด็นของ แม็คมานามาน ทีมงานยืนยันมาว่า มีผู้ตัดสินได้เห็นจังหวะเข้าสกัดนั้น และการลงโทษแบนย้อนหลังจึงไม่เกิดขึ้น เหตุผลของการกำหนดกฎนี้ขึ้นมาเพื่อพิจารณากับจังหวะที่ไม่เกี่ยวข้องกับเกมฟุตบอล และไม่มีผู้ตัดสินรายใด มองเห็นเหตุการณ์นั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น