xs
xsm
sm
md
lg

“วีแกน” บุกถล่ม 3-0 ส่ง “ทอฟฟี” ร่วงเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออสมัน (ขวา) ทำเกมให้ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้
เดอะ ลาติกส์” วีแกน แอธเลติก บุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ถึงถิ่น กูดิสัน พาร์ค ด้วยการเรียงหน้าไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน เจ้าบ้าน 3-0 แบบไม่ไหวหน้าตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก พร้อมส่งทีม “ทอฟฟี” ตกรอบ ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย
เอฟเวอร์ตัน 0-3 วีแกน แอธเลติก

เกมเอฟเอ คัพ คู่วันเสาร์ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เป็นการพกันของทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อย่าง เอฟเวอร์ตัน ที่เกมนี้ใช้ นิกิชา เยลาวิช และ เควิน มิรัลลาส ยืนเป็นคู่หัวหอก และให้ มารูยาน เฟลไลนี คุมเกมแดนกลาง พบกับ วีแกน แอธเลติก ที่ให้โอกาส อารูนา โกเน ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ชอน มาโลนีย์

เริ่มเกมมาถึงนาที 20 เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้นก่อน แนวรับวีแกน มาพลาดเสียบอลหน้าเขตโทษบอลมาถึง นิกิชา เยลาวิช ซัดเต็มข้อบอลพุ่งน่ากลัวทว่ายังดีที่ โจเอล โรเบิลส์ พุ่งปัดไว้ได้หวุดหวิด จากนั้น 5 นาที เลห์ตัน เบนส์ เติมเกมขึ้นทางซ้ายลากตัดเข้ากรอกโทษทว่าถูกบล็อกเอาไว้ได้บอลมาถึง ฟิล เนวิลล์ วิ่งเข้ายิงแบบไม่จับบอลเหินคานไม่ไกล

แต่แล้วเมื่อผ่าน 30 นาที วีแกน ขึ้นนำก่อน ฆอร์ดี โกเมส เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ มายเนอร์ ฟิเกรัว ที่ขึ้นมาโขกเน้นๆ บอลตุงตาข่ายให้ทีมออกนำ 1-0 หลังเสียประตู “ทอฟฟี” เกมเละไม่เป็นท่าและมาเสียประตูที่สองทันที เนวิลล์ จ่ายพลาดเข้าทาง คัลลัม แม็คมานามาน กระชากบอลเข้าเขตโทษและซัลโวผ่าน แยน มูชา ไม่มีเหลือ “เดอะ ลาติกส์” ออกนำ 2-0

นาทีถัดมา แฟน เอฟเวอร์ตัน เงียบทั้งสนาม อารูนา โกเน พาบอลหนีแนวรับทางกราบซ้ายและไกลให้ ฆอร์ดี โกเมส บรรจงปั่นบอลโค้งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม วีแกน ขยับหนีเป็น 3-0 ก่อนจบ 45 นาทีแรกแบบช็อกแฟนเจ้าถิ่น

ลงมาครึ่งหลังนาที 50 เอฟเวอร์ตัน น่าจะได้ประตูตีตื้น จากฟรีคิดระยะไกล เบนส์ รับหน้าที่ยิงบอลผ่านกำแพงแต่ยังไม่ตรงตัวของ โจเอล โรเบิลส์ ที่ยืนอยู่ถูกที่พอดี จากนั้น เจ้าถิ่นไม่สามารถตั้งเกมของตัวเองได้และจนต้องเปลี่ยนเอา ดาร์รอน กิบสันลงมาทำเกมแทน มารูยาน เฟลไลนี ที่เล่นไม่ออก

ดำเนินถึงนาที 80 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง รอสส์ บาร์คลีย์ แดนกลางตัวสำรองลงมาได้บอลลากหนีตัวประกบพยายามจะหาจังหวะยิงไกลแต่ก็ถูกสกัดออกมาได้ทันเวลา ช่วงที่เหลือเจ้าถิ่นที่ถอดใจไปแล้วเล่นแบบไม่มีกำลังใจ ทำให้ไม่มีประตูเพิ่ม เป็น วีแกน บุกมาทำ เซอร์ไพรส์ เอาชนะไป 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน : แยน มูชา, เลห์ตัน เบนส์, จอห์น ไฮติงกา, ซิลแวง ดิสแตง, ฟิล เนวิลล์, เซมัส โคลแมน, ลีออน ออสแมน , สตีเวน พีนาร์, มารูยาน เฟลไลนี, นิกิชา เยลาวิช, เควิน มิรัลลาส
วีแกน แอธเลติก : โจเอล โรเบิลส์, อันโตลิน อัลคาราซ, เอ็มเมอร์สัน บอยส์, มายเนอร์ ฟิเกรัว , เจมส์ แม็คคาร์ธีย์, ฆอร์ดี โกเมส, ฌอง เบเซชูร์, พอล ชาร์เนอร์, อารูนา โกเน, ชอน มาโลนีย์ , คัลลัม แม็คมานามาน
กำลังโหลดความคิดเห็น